posttoday

อนาคตใหม่บุกอยุธยา รณรงค์ "ยกเลิกเกณฑ์ทหาร"

24 พฤศจิกายน 2562

"ธนาธร"นำ อนาคตใหม่ รณรงค์ยกเลิก "เกณฑ์ทหาร" ที่อยุธยา ปลุกเดินหน้าต่อแม้ไม่ได้เข้าสภา ลั่นทำงานประชาชนเห็นถึงความตั้งใจ

"ธนาธร"นำ อนาคตใหม่ รณรงค์ยกเลิก "เกณฑ์ทหาร" ที่อยุธยา ปลุกเดินหน้าต่อแม้ไม่ได้เข้าสภา ลั่นทำงานประชาชนเห็นถึงความตั้งใจ

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 62 จ.พระนครศรีอยุธยา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายธีรัจชัย พันธุมาศ และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยทีมงานพรรคอนาคตใหม่ สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางรณรงค์ยกเลิกการณ์เกณฑ์ทหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่อยู่ใน ร่าง พ.ร.บ.รับราชการทหาร ที่พรรคอนาคตใหม่ได้เสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมงานครบรอบ 1 ปี พรรคอนาคตใหม่ สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย

นายธนาธร กล่าวตอนหนึ่งระหว่างร่วมงานครบรอบ 1 ปีสำนักงานพรรคที่จ.อยุธยาว่า พรรคอนาคตใหม่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปสู่สังคมที่คนทุกคนเท่าเทียมกัน สู่สังคมที่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ในสภาหรือนอกสภาคนทุกคนล้วนมีบทบาท ผู้ที่เป็น ส.ส. ก็ทำหน้าที่ไปในสภา ในฐานะตัวแทนของประชาชน ส่วนตนหรือผู้ที่อยู่นอกสภา ก็ยังช่วยกันรณรงค์ ช่วยกันสร้างพรรคการเมืองให้เข้มแข็งได้ ทุกคนมีคุณค่าในการเดินทางเท่ากัน

"ปากกาอยู่ที่เขา ไม่ได้อยู่ที่เรา แต่สิ่งที่เรามีคือการรณรงค์และเดินหน้าพูดคุยกับมวลชน ให้ประชาชนเข้าใจถึงความตั้งใจที่เรามี ถึงความปรารถนาดีที่พวกเรามีต่อประชาชน ที่เราเชื่อว่าประชาธิปไตยไม่ใช่ทางเลือกของประเทศ แต่เป็นทางออกทางเดียวที่เหลืออยู่ ก่อนที่ระเบิดเวลาของรัฐธรรมนูญ 2560 จะระเบิดขึ้น ก่อนที่ความตึงเครียดทางสังคมจะระเบิดเกิดขึ้นเป็นความรุนแรง" นายธนาธร กล่าว

ขณะที่ ในช่วงเย็น นายธนาธร และทีมงานได้ร่วมรณรงค์ต่อที่บริเวณตลาดแกรนด์ไนท์พลาซ่า เดินพบปะประชาชนรณรงค์ยกเลิกเกณฑ์ทหาร โดยนักศึกษา ประชาชนในพื้นที่ให้การต้องรับเป็นอย่างดีเป็นอย่างดี โดยธนาธรเป็นผู้แจกเอกสารพร้อมอธิบายเนื้อหาสาระสำคัญของร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ด้วยตนเอง โดยขอให้สังคมร่วมกันขับเคลื่อนเรื่องนี้ จนไปสู่การผ่านร่างในสภาฯ เพื่อให้ระบบการเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นการสมัครใจ และเป็นส่วนหนึ่งในการปฎิรูปกองทัพให้มีความทันสมัย และมีความเป็นมืออาชีพ