posttoday

คนขับสิบล้อถูกตร.สามร้อยยอดจับ ร้อง "สิระ" อ้างถูกยัดยาบ้า

24 พฤศจิกายน 2562

“คนขับรถบรรทุกสิบล้อ” ร้องขอความเป็นธรรมจาก “สิระ” หลังอ้างโดนยัดยา ด้าน สิระ เผยเตรียมนำคดีเสนอที่ประชุม กมธ.ปปช.หาคนผิด

“คนขับรถบรรทุกสิบล้อ” ร้องขอความเป็นธรรมจาก “สิระ” หลังอ้างโดนยัดยา ด้าน สิระ เผยเตรียมนำคดีเสนอที่ประชุม กมธ.ปปช.หาคนผิด

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.62 เวลา 10.00 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้พบกับนายโสภณ วงษ์สวัสดิ์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจค้นภายในรถบรรทุกสิบล้อ ก่อนถูกกล่าวหาว่ามียาบ้าไว้ในครอบครอง 1 เม็ด โดยนายโสภณได้มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อตนจากคดีที่เกิดขึ้น โดยในวันอังคารที่ 26 พ.ย.เวลา 13.00 น.ตนจะเดินทางไปที่ สภ.สามร้อยยอด เพื่อติดตามข้อเท็จจริง และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่

“เรื่องที่เกิดขึ้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่านายโสภณได้กระทำความผิดจริงหรือไม่ แต่ในฐานะที่ตนเป็นผู้แทนของประชาชน และมีหน้าที่ในกรรมาธิการ ปปช.จะเพิกเฉยต่อเรื่องที่ประชาชนเดือดร้อนไม่ได้ เพราะนายโสภณก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่ง หากถูกเจ้าหน้าที่กล่าวหาว่ามียาบ้าไว้ในครอบครอง ทั้งๆที่ไม่ได้กระทำความผิดก็เป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมต่อนายโสภณ”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนจะนำคดีของนายโสภณ เสนอต่อที่ประชุมกรรมาธิการ เพื่อให้พิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน เพื่อหาคำตอบให้กับสังคม ทั้งนี้ตนยินดีที่จะรับฟังความจากทั้ง 2 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นตัวของนายโสภณเอง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ หากฝ่ายใดมีข้อมูลก็สามารถแจ้งมาที่ตนได้ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำอย่างที่นายโสภณกล่าวหา ก็ต้องพิสูจน์ความจริงให้เป็นที่ประจักษ์ แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำความผิดจริงก็ต้องดำเนินคดีทางกฎหมายเช่นกัน

ด้านนายโสภณ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเฟซบุ๊ก ‘สานฝันพ่อ ส.แท่นทองขนส่ง โอเคนะ’ ได้นัดรวมตัวกลุ่มคนขับสิบล้อ หน้าสถานีตำรวจสามร้อยยอด เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ในวันอังคารที่ 26 พ.ย. นี้ว่า ตนต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ร่วมอาชีพทุกคนที่จะมาเป็นกำลังใจให้ และตนจะสู้คดีจนถึงที่สุด เนื่องจากตนไม่ได้กระทำความผิด และการต่อสู้ในครั้งนี้จะเป็นกรณีตัวอย่างที่กลุ่มคนขับสิบล้อจะได้ไม่ต้องเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้อีก