posttoday

"ชวน" ไม่ถือสา "ปารีณา" กล่าวหา เลือกปฏิบัติกรณีปิดไมค์

23 พฤศจิกายน 2562

ประธานสภา ระบุ ไม่ถือสา "ปารีณา" แถลงข่าวกล่าวหา เลือกปฏิบัติกรณีปิดไมค์ แนะ กมธ. ป.ป.ช.ต้องมีวุฒิภาวะให้ทำงานร่วมกันได้ หวั่นทำภาพลักษณ์สภาเสียหาย

ประธานสภา ระบุ ไม่ถือสา "ปารีณา" แถลงข่าวกล่าวหา เลือกปฏิบัติกรณีปิดไมค์ แนะ กมธ. ป.ป.ช.ต้องมีวุฒิภาวะให้ทำงานร่วมกันได้ หวั่นทำภาพลักษณ์สภาเสียหาย

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ แถลงข่าวกล่าวหา ว่า ตนเองเลือกปฏิบัติกรณีปิดไมค์ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ตนขอยืนยันว่าไม่ได้เลือกปฏิบัติ แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้ ส.ส. ได้ปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน คนละ 2 นาที แต่ น.ส.ปารีณา กลับเอาเรื่องความขัดแย้งในกรรมาธิการมาพูดและวิจารณ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร ซึ่งจากเหตุการณ์ตนพอจะเดาได้ว่าหากปล่อยให้มีการพูด จะเกิดอะไรขึ้น ที่อาจจะทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ลุกขึ้นตอบโต้ จึงจำเป็นต้องป้องกันเหตุการณ์ อีกทั้งเวลา 2 นาที ควรจะพูดเรื่องของประชาชนหรือเรื่องอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งในกรรมาธิการฯ ซึ่งข้อบังคับก็กำหนดไว้ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ที่ น.ส.ปารีณา มากล่าวหาตนนั้น เห็นว่าไม่เป็นไรและ ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ เพราะที่พูดมาคงเข้าใจผิด

"ขอย้ำ ปัญหาความขัดแย้งในกรรมาธิการ หากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมจริง ก็ร้องเรียนมาได้ จะดำเนินตามข้อบังคับให้ และต้องฝากให้ประธาน และกรรมาธิการช่วยกันดู เพราะ สมาชิกทั้งหมดเป็นผู้แทนราษฎรมีวุฒิภาวะต้องหาทางทำงานร่วมกันให้ได้ ตามข้อบังคับ ถ้าขัดแย้งปัญหาก็ตามมา ภาพพจน์สภาฯก็เสียหาย คนไม่กี่คนทำให้ส่วนรวมมีปัญหาเป็นลบไปหมด ต้องระวัง ยืนยันในฐานะประธานไม่มีโอกาสได้กลั่นแกล้งใคร"นายชวน กล่าว