posttoday

ไพศาล ชมภูมิใจไทยรักษาผลประโยชน์ชาติคดีโฮปเวลล์ เหน็บบางคนพยายามจ่ายค่าโง่

23 พฤศจิกายน 2562

ไพศาล ชมพรรคร่วมรัฐบาลภูมิใจไทยรักษาผลประโยชน์ประเทศคดีจ่ายค่าเสียหายให้โฮปเวลล์ ชี้ขณะที่บางพวกพยายามจ่ายค่าโง่สุดลิ่มทิ่มประตู

ไพศาล ชมพรรคร่วมรัฐบาลภูมิใจไทยรักษาผลประโยชน์ประเทศคดีจ่ายค่าเสียหายให้โฮปเวลล์ ชี้ขณะที่บางพวกพยายามจ่ายค่าโง่สุดลิ่มทิ่มประตู

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นายไพศาล พืชมงคล โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นชื่นชมการทำงานของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลกรณีคณะทำงานตรวจสอบของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย เสนอให้หน่วยงานรัฐที่มีหน้าที่จัดสรรงบประมาณมาจ่ายค่าเสียหายให้บริษัทโฮปเวลล์ ทบทวนการดำเนินการ หลังจากพบว่าอาจมีการดำเนินการที่อาจไม่เป็นไปตามกฎหมายหลายเรื่อง

นายไพศาล ระบุว่า "นี่ก็เป็นอีกผลงานหนึ่งในการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติของพรรคภูมิใจไทย ในขณะที่คนบางพวกพยายามจะจ่ายค่าโง่อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู"

ทั้งนี้หลังจากศาลปกครองสูงสุดพิพากษามีคำสั่งให้จ่ายค่าเสียหายให้บริษัท โฮปเวลล์ นายศักดิ์สยาม ได้ติดต่อทนายความให้มาช่วยตรวจสอบ และล่าสุดมีการทำหนังสือไปถึง 4 หน่วยงาน อาทิ กระทรวงการคลัง , สำนักงบประมาณ , สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และกรมบัญชีกลาง ขอให้ควบคุมดูแลการใช้จ่ายของเงินแผ่นดิน และหน่วยงานภาครัฐ ในคดีโฮปเวลล์ เนื่องจากพบหลักฐานใหม่ว่าการทำสัญญาส่อว่าจะเป็นโมฆะตั้งแต่แรก เพราะการจดทะเบียนบริษัทเป็นบุคคลต่างด้าว ถือหุ้นเดิน 50 % ขัดกับกฎหมายห้ามคนต่างด้าวประกอบธุรกิจในประเทศไทย หรือ ปว.281 สัญญาจึงเป็นโมฆะตั้งแต่แรก จึงไม่สามารถเรียกร้องค่าปรับ ค่าเสียหายได้