posttoday

ปชป.โต้แทน"ชวน" ซัด "ปารีณา"ควรมีวุฒิภาวะ

23 พฤศจิกายน 2562

รองโฆษกประชาธิปัตย์ ป้อง "ชวน"ซัด "ปารีณา" ควรมีวุฒิภาวะ หลังออกมาโวย โดน ปิดไมค์ ขณะขอหารือในสภาให้สอบจริยธรรม "เสรีพิศุทธิ์"

รองโฆษกประชาธิปัตย์ ป้อง "ชวน"ซัด "ปารีณา" ควรมีวุฒิภาวะ หลังออกมาโวย โดน ปิดไมค์ ขณะขอหารือในสภาให้สอบจริยธรรม "เสรีพิศุทธิ์"

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐแสดงความคิดเห็นต่อการทำหน้าที่ของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่มีการสั่งปิดไมค์ขณะขอหารือในสภาเพื่อให้สอบจริยธรรม พล.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนมองว่าบุคคลที่มีวุฒิภาวะมากเพียงพอ จะไม่มองเรื่องความพอใจหรือไม่พอใจส่วนตัว มาเป็นประเด็นในการตัดสินการกระทำในอำนาจหน้าที่ของบุคคลอื่น และตนเชื่อว่านายชวน เป็นคนที่มีวุฒิภาวะมากพอ ทั้งนี้ สมาชิกพรรรคประชาธิปัตย์ อยากขอความอนุเคราะห์ ถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน ว่าการมีมารยาทในสภาเป็นเรื่องสำคัญ อย่าให้ประชาชนมองว่าเป็นตัวตลก และอย่าให้ประชาชนผิดหวัง

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนที่ น.ส.ปารีณา ได้มีการกล่าวอ้าง ว่าเป็นไปได้หรือไม่ ถึงสาเหตุที่นายชวนปิดไมค์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ แพ้เลือกตั้งใน จ.ตรัง ให้กับพรรคพลังประชารัฐ นั้น ตนมองว่า ถ้าหากจะมาคิดเล็กคิดน้อย กับการพ่ายแพ้เขตใดเขตหนึ่ง ก็คงตรอมใจกันทั้งพรรคไปแล้ว ความจริงส่วนตัวไม่อยากออกมาแถลงข่าวตอบโต้ เพียงแต่มีการกล่าวหาถึงนายชวน ซึ่งเป็นบุคคลที่พรรคประชาธิปัตย์เคารพรัก จึงต้องออกมา

อย่างไรก็ตาม อยากให้เรื่องในสภา เป็นเรื่องที่พูดคุยกันถึงปากท้องของประชาชน ไม่ใช่เรื่องฟ้องร้องผู้ใหญ่ เพื่อปกป้องตัวเอง แต่จากสิ่งที่เกิดขึ้น จะเป็นการตอกย้ำว่านายชวนเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ไม่ได้เอนเอียงต่อฝั่งใด เพียงแค่เรื่องในการพูดคุยในสภา ควรเป็นเรื่องส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว ท้ายนี้อยากให้ น.ส.ปารีนา กลับไปพิจารณาตนเอง ว่าทำถูกแล้วหรือไม่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น