posttoday

"บิ๊กป้อม"รับ พปชร.เสนอชื่อ"ไพบูลย์" เป็นกรรมาธิการ ป.ป.ช.

22 พฤศจิกายน 2562

"ประวิตร" ไม่กังวล ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมยอมรับ พปชร.เสนอชื่อ"ไพบูลย์" เป็นกรรมาธิการ ป.ป.ช. เพราะมีความรู้ด้านกฎหมาย

"ประวิตร" ไม่กังวล ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมยอมรับ พปชร.เสนอชื่อ"ไพบูลย์" เป็นกรรมาธิการ ป.ป.ช. เพราะมีความรู้ด้านกฎหมาย

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านว่าเป็นไปตามขั้นตอนของสภาซึ่งส่วนตัวพร้อมชี้แจงทุกประเด็นเพราะที่ผ่านมามั่นใจไม่ได้ทำอะไรผิดส่วนจะเป็นเรื่องในอดีตหรือไม่ยังไม่ทราบซึ่งก็แล้วแต่ฝ่ายค้านจะหยิบยกขึ้นมาอภิปราย

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อเข้าไปทำหน้าที่กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร(กมธ.ป.ป.ช.) ในสัดส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลแทน นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนาที่ยื่นหนังสือลาออกจากกมธ.ป.ป.ช. ยืนยันว่า ไม่ได้ส่งนายไพบูลย์เข้าไปปะทะกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เตมียเวส ประธานกมธ.ป.ป.ช.แต่เพราะนายไพบูลย์เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและมีความเชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย ก็ดูว่า ข้อกฎหมายใครแม่นกว่ากัน

ส่วนความเคลื่อนไหว ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่หลังจากนี้จะมีการเดินหน้าเคลื่อนไหวนอกสภา ว่า ไม่รู้สึกกังวลว่าจะเป็นการปลุกระดมประชาชนหรือไม่เพราะเชื่อว่าประชาชนเข้าใจอีกทั้งมีกฎหมายรองรับอยู่แล้ว สำหรับการชู 3 นิ้วของนายธนาธรที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์การต่อต้านรัฐประหาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทหารไม่ได้ทำอะไรเพราะกองทัพมีหน้าที่รักษาความสงบของประเทศและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน พร้อมย้ำว่าการรัฐประหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นการเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองและเข้ามาตามรัฐธรรมนูญซึ่งขณะนี้ก็ไม่มีคสช.แล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนเหตุปะทะที่เกิดขึ้นที่จังหวัดปัตตานีเมื่อวานนี้( 21 พ.ย.) บ่ายวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด แม่ทัพภาคที่4 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเห็นว่ามีคนร้ายเสียชีวิต2คนซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการของผู้ก่อความไม่สงบ