posttoday

"จุรินทร์"ปัดตอบ "หมอวรงค์" ตีจาก ปชป. บอกเคารพการตัดสินใจ

21 พฤศจิกายน 2562

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัดตอบ "หมอวรงค์" ตีจาก ปชป. โยนเจ้าตัวตอบเอง ชี้เคารพการตัดสินใจ และขอให้โชคดี ยันไม่มีปัญหาภายในพรรคด้าน "หม่อมเต่า" รับมีแนวโน้มสูง ซบรวมพลังประชาชาติไทย

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ปัดตอบ "หมอวรงค์" ตีจาก ปชป. โยนเจ้าตัวตอบเอง ชี้เคารพการตัดสินใจ และขอให้โชคดี ยันไม่มีปัญหาภายในพรรคด้าน "หม่อมเต่า" รับมีแนวโน้มสูง ซบรวมพลังประชาชาติไทย

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 19 พ.ย.62 ที่ผ่านมาว่า นพ.วรงค์มาแจ้งให้ทราบล่วงหน้านานพอสมควรแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนเหตุผลให้ถามจากตัวท่านเองดีที่สุด ตนก็เพียงแต่บอกไปว่า ขอให้โชคดี ซึ่งเราต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน

เมื่อถามว่าการลาออกครั้งนี้เพราะปัญหาภายในพรรคหรือไม่นั้น  นายจุรินทร์กล่าวว่าเหตุผลที่แจ้งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่ถามนี้  ไม่คิดว่าภายในพรรคจะมีปัญหาในลักษณะที่ทำให้พรรคไม่สามารถทำหน้าที่รับใช้ประชาชน ในฐานะพรรคการเมืองใหญ่

เมื่อถามว่าถือเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีฝีมือหรือไม่นั้น  นายจุรินทร์กล่าวย้ำว่าเราต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน เมื่อถามว่า นพ.วรงค์ ลาออกเพื่อไปสังกัดพรรคอื่นหรือไม่นั้น  นายจุรินทร์กล่าวว่าขอให้ถามท่านตอบคำถามด้วยตัวเอง จะดีที่สุด ตนแค่รับทราบ เมื่อท่านมาแจ้งให้ทราบ

เมื่อถามว่าอาจจะมี ส.ส. ในพรรคลาออก และย้ายตาม นพ.วรงค์ ไปด้วย นายจุรินทร์กล่าวว่าตนไม่ทราบ เมื่อถามว่า ภายในพรรคมีปัญหาอะไรหรือไม่ ที่ทำให้ นพ.วรงค์ อาจน้อยใจนั้น  นายจุรินทร์กล่าวย้ำว่าให้ท่านตอบดีกว่าว่า สาเหตุคืออะไร และมีเหตุผลอะไร

ด้าน นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ยื่นหนังสือลาออกว่า ขณะนี้ได้มีการยื่นหนังสือลาออกต่อนายวิรัช  ร่มเย็น นายทะเบียนพรรคเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนเองได้ทราบเรื่องนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว จึงมีการวิเคราะห์กัน ว่า นพ.วรงค์ อาจจะไปทำพรรคการเมืองใหม่ หรือจะออกไปสังกัดพรรคการเมืองบางพรรคที่จะเปลี่ยนให้ นพ.วรงค์ ไปเป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนการตั้งข้อสังเกตที่ นพ.วรงค์ อาจจะไปร่วมงานกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นั้น  นายเทพไทระบุว่าก็อาจมีความเป็นไปได้ เนื่องจาก นพ.วรงค์ มีความสนิทสนมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรค รปช. และเชื่อว่า นพ.วรงค์ มีศักยภาพในการทำงาน ซึ่งไม่ว่าจะไปอยู่พรรคไหนก็สามารถเป็นผู้นำพรรคได้

นายเทพไทกล่าวด้วยว่าการลาออกถือเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล และในการเลือกตั้งครั้งนี้ นพ.วรงค์ ก็ไม่ได้เป็น ส.ส. และคงคิดแล้วว่าการลาออกไป จะไม่กระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์สมองไหลขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ยังยืนยันถึงสาเหตุถึงการลาออกของ นพ.วรงค์ว่าไม่ได้อึดอัดในการทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะได้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว ที่มีการลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  และก็ได้ทำงานให้กับพรรคอย่างเสมอต้นเสมอปลาย

ด้านม.ร.ว.จัตุมงคล โสนกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ยื่นลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และมีกระแสข่าว จะมาซบพรรครวมพลังประชาชาติไทยว่า โอกาสเป็นไปได้สูง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมาร่วมงานกับพรรค  แต่ทุกอย่างต้องรอให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะคนแบบนี้  เวลาท่านจะลาออกจากที่ไหน  ก็ต้องรู้ตั้งนานแล้วว่าจะไปไหน ซึ่งหากนายแพทย์วรงค์ จะมาอยู่ด้วย ตนก็ยินดี  เพราะพกความเป็นอดีต ส.ส.มาด้วยและยังมีเครือข่าย ไม่ได้มาแบบตัวคนเดียว

 
ม.ร.ว.จัตุมงคล ยอมรับด้วยว่ามีการพูดคุยก่อนหน้านี้ เพราะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถือเป็นสตองแมนของพรรค  ที่สามารถติดต่อได้  ส่วนจะขนคนอื่นในพรรคประชาธิปัตย์มาด้วยหรือไม่ เรื่องนี้ยังไม่ทราบ พร้อมย้ำว่าไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เพราะเป็นปกติของพรรคการเมือง