posttoday

"ธนาธร"ลั่นคุณสมบัติส.ส.ไม่เกี่ยวพรรคอนาคตใหม่ มั่นใจไม่ถูกยุบ

20 พฤศจิกายน 2562

"ธนาธร"ไลฟ์สดหลังศาลให้พ้นสภาพส.ส. ย้ำคุณสมบัติส.ส.ไม่เกี่ยวกับพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันยังเป็นหัวหน้าพรรค มั่นใจไม่ถูกยุบ

"ธนาธร"ไลฟ์สดหลังศาลให้พ้นสภาพส.ส. ย้ำคุณสมบัติส.ส.ไม่เกี่ยวกับพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันยังเป็นหัวหน้าพรรค มั่นใจไม่ถูกยุบ

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหลังจากศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยให้พ้นจากการเป็นสมาชิกภาพส.ส.

นายธนาธร ระบุว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ และผู้ที่เดินทางมายังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการต่อสู้กับเผด็จการ เปลี่ยนแปลงสังคมไปสู่ความก้าวหน้า ขอขอบคุณทุกคนอย่างจริงจัง และจริงใจ

คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นที่สิ้นสุดไปแล้ว ให้ผมหมดคุณสมบัติการเป็นส.ส. คงจะไม่ได้เข้าสภาอีกจนกว่าจะมีการเลือกตั้งรอบหน้า

ขอยืนยันความบริสุทธิ์ใจของผม ที่จะแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งก็จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป

แต่ใจความคือการให้น้ำหนักกับการสันนิษฐานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มากกว่าการให้น้ำหนักไปที่ข้อมูลหลักฐานพยาน ที่เรายื่นให้กับศาล

ส่วนคำตอบที่ว่า คำพิพากษายุติธรรมหรือไม่ ผมคงไม่สามารถตัดสินใจตรงนั้นได้ ก็ฝากให้ประชาชนที่ฟังคำตัดสินแล้ว ฟังความเห็นของผมต่อคำวินิจฉัยแล้ว ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง

สิ่งที่อยากชี้แจงคือเรื่อง คุณสมบัติการเป็นส.ส.ของผม ไม่เกี่ยวกับพรรคอนาคตใหม่ ไม่เกี่ยวกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ ไม่ต้องห่วง พรรคยังเดินหน้าต่อ ผมยังเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะไม่มีการท้อถอย จะเดินหน้าสร้างพรรคที่แข็งแกร่งต่อไป

เมื่อผู้มีอำนาจไม่อยากให้เข้าสภา ผมก็ใช้เวลาอยู่กับประชาชน ยังมีประชาชนอีกหบ่ายล้านอยากหใเกิดการเปลี่ยนแปลง ถ้าเราทำงานไปด้วยกัน เราต้องการสร้างพรรคที่นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่สังคมไทย ขอให้ทุกคนเดินหน้าต่อไป เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย

นายธนาธร ระบุด้วยว่า อยากให้มาร่วมรณรงค์เรื่องการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคได้ทำตามที่หาเสียงไว้่ ถ้าทุกคนร่วมกันอย่างมีพลัง ร่างพ.ร.บ.นี้ก็จะผ่านสภาได้ โดยจะเริ่มรณรงค์เปิดแคมเปญนี้ที่สยามสแควร์ตั้งแต่ 17.00 น. ของวันนี้เป็นต้นไป