posttoday

รัฐบาลเมินอนาคตใหม่ปลุกกระแส "อยู่ไม่เป็น" เชื่อคนเข้าใจสถานการณ์การเมือง

18 พฤศจิกายน 2562

รัฐบาลไม่สน "อนาคตใหม่" จัดกิจกรรม "อยู่ไม่เป็น" พุทธิพงษ์เชื่อคนกรุงเทพฯเข้าใจสถานการณ์การเมือง

รัฐบาลไม่สน "อนาคตใหม่" จัดกิจกรรม "อยู่ไม่เป็น" พุทธิพงษ์เชื่อคนกรุงเทพฯเข้าใจสถานการณ์การเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีทราบรายละเอียดการจัดกิจกรรม "อยู่ไม่เป็น" ของพรรคอนาคตใหม่แล้วหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า "แล้วทำไม" เมื่อถามต่อว่าได้ประเมินและเตรียมการรับมือกรณีหากมีการเคลื่อนไหวหลังจากนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่มีอะไรหรอก ไม่ต้อง

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ดูแลพื้นที่ กทม. กล่าวถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรม ‘อยู่ ไม่ เป็น’ ว่าไม่เป็นไร จะอยู่เป็นหรืออยู่ไม่เป็นก็ไม่เป็นไร เราคนไทยด้วยกัน และเชื่อว่าคนกรุงเทพฯ เข้าใจสถานการณ์การเมืองดี

“วันนี้บ้านเมืองต้องต่อสู้และเดินหน้าต่อไปกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่อาจไม่ค่อยดีนัก เชื่อว่าหลายฝ่ายก็ช่วยกัน และสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยแต่ปัญหาเศรษฐกิจเกิดขึ้นทั่วโลก วันนี้รัฐบาลทำงานเต็มที่ เอกชนก็เดินเครื่องเต็มที่ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุที่ไม่เหมาะสม ไม่อยากออกมาประท้วงหรือทำให้เป็นปัญหาประชาชนเดือดร้อน เมื่อเราต้องต่อสู้กับเศรษฐกิจโลกที่ถดถอยก็ต้องช่วยกัน ไม่ควรทำให้เป็นเงื่อนไขให้ประเทศติดขัดในการเดินหน้า” นายพุทธิพงษ์กล่าว