posttoday

"สิระ"ลั่น! ไม่ใช่เพื่อนเล่น หลังฟังรายงานเขียนด้วยลายมือ ผลสอบ "คอนโดรุกป่ากะรน"

15 พฤศจิกายน 2562

สิระ รับฟังรายงานผลสอบ "คอนโดรุกป่ากะรน" จากรองผู้ว่าฯภูเก็ต ไม่พอใจ มีแค่รายงานที่เขียนด้วยลายมือ ลั่นไม่ใช่เพื่อนเล่น

สิระ รับฟังรายงานผลสอบ "คอนโดรุกป่ากะรน" จากรองผู้ว่าฯภูเก็ต ไม่พอใจ มีแค่รายงานที่เขียนด้วยลายมือ ลั่นไม่ใช่เพื่อนเล่น

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีมีการร้องเรียนว่า มีการก่อสร้างคอนโดมิเนียมบนพื้นที่ป่า ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังภูเก็ตนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ใช้เวลา 30 วัน ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม

นายสิระ ได้เข้าเยี่ยมผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก่อนจะเข้ารับฟังรายงานจากนายสุพจน์ โดยมีบรรดาหัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งนายกเทศบางตำบลกะทู้ เข้าร่วมด้วย ขณะที่ด้านนอกห้องประชุม มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งนำโดย ส.ท.เทศบาลตำบลกะทู้ มาถือป้ายขอให้ตรวจสอบลำคลองบริเวณหาดกะทู้ ที่ถูกระบุว่า ถูกโรงแรมแห่งหนึ่งถม

นายสุพจน์ ได้รายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงระบุว่า การตรวจสอบใน 3 ส่วนคือ 1.การทำผลกระทบสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินการถูกต้อง ซึ่งในช่วงแรกมีการทางคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ตได้สั่งให้มีการศึกษาเพิ่มเติม ซึ่งฝ่ายเอกชนได้ดำเนินการตามทั้งหมดแล้ว 2.การตรวจสอบว่า มีการบุกรุกพื้นที่ป่าหรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่า มีการเข้าทำประโยชน์ก่อนการประกาศพื้นที่ป่า และไม่มีปัญหาเรื่องการพื้นที่ 30 องศา 3.การออกใบอนุญาตก่อสร้างของเทศบาลตำบลกะรนดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนการออกเอกสารสิทธิ์จะต้องรอคำสั่งของศาลปกครอง

หลังฟังรายงาน นายสิระ ได้ให้ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ทำหนังสือรายงานมาเป็นลายลักษณ์อักษร และขอบันทึกการประชุมในการรายงานของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากในการรายงาน รองผู้ว่าราชการจังหวัด อ่านจากลายมือเขียนในสมุดบันทึก ไม่ได้เป็นรายงานตามแบบฟอร์มของราชการแต่อย่างใด

หลังฟังรายงานใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีนายสิระ ได้เดินทางกลับขึ้นรถตู้ที่จอดรออยู่หน้าศาลากลางจังหวัด โดยไม่สนใจกลุ่มชาวบ้านที่ ส.ท.นำมาจะยื่นหนังสือแต่อย่างใด กลุ่มชาวบ้านพยายามปิดกั้นรถนายสิระ แต่ตำรวจได้กันออกไป

นายสิระ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ขอให้รองผู้ว่าฯทำหนังสือรายงานมายังเป็นทางการและขอรายงานการประชุมด้วย เพราะฟังจากการรายงานยังไม่สามารถยืนยันข้อมูลได้ เพราะรายงานจากที่เขียนด้วยลายมือ

"มีรายงานตัวจริงเข้ามา ก็จะได้รู้ว่า ใครอุ้มใคร ใครทำหน้าที่ถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง อยากเรียนว่า ผมไม่ใช่เพื่อนเล่น อย่ามาล้อเล่นกับผม ผมมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของข้าราชการเพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน ต้องการทวงผืนป่าให้แผ่นดิน" นายสิระ กล่าวทิ้งท้าย