posttoday

"บิ๊กตู่"เมิน "เสรีพิศุทธ์" เรียกแจง กมธ.รอบ 4

14 พฤศจิกายน 2562

"นายกรัฐมนตรี" เมิน “เสรีพิศุทธ์” ส่งหนังสือเชิญชี้แจง กมธ.ปปช. รอบ 4 ด้าน "ประวิตร" ย้ำที่ผ่านมาได้ชี้แจงไปหมดแล้ว

"นายกรัฐมนตรี" เมิน “เสรีพิศุทธ์” ส่งหนังสือเชิญชี้แจง กมธ.ปปช. รอบ 4 ด้าน "ประวิตร" ย้ำที่ผ่านมาได้ชี้แจงไปหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 14 พ.ย ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวก่อนการหารือร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวไทย ถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(กมธ.ป.ป.ช.) ยังคงเดินหน้าเชิญนายกรัฐมนตรีไปชี้แจงในรอบที่ 4 ปมถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ ในวันที่ 20 พ.ย.และขู่ว่าหากไม่เข้าชี้แจงในรอบนี้เตรียมดำเนินคดีอาญา โดยนายกฯ กล่าวตอบด้วยสีหน้านิ่งเฉยว่า "ปล่อยเขา ก็แล้วแต่"

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  ยังคงเดินหน้าเชิญตนเอง และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ให้เดินทางไปชี้แจงกรณีการกล่าวคำถวายสัตย์ฯด้วยตัวเอง ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่ามีนัยใดๆหรือไม่ และยังไม่ขอให้คำตอบว่า จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาได้เคยชี้แจงไปทั้งหมดแล้ว

ส่วนกรณีที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกตรวจสอบเรื่องการถือครองที่ดิน 1,700 ไร่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าน.ส. ปารีณา จะสามารถชี้แจงได้ และทางพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่จำเป็นต้องตั้งทีมงาน เพื่อช่วยเหลือน.ส.ปารีณาในเรื่องนี้

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า พรรคเล็ก จะโหวตสวน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ แต่เชื่อว่าไม่มี เพราะทุกคนก็อยู่ด้วยกันอยู่แล้ว มั่นใจในเอกภาพของรัฐบาล ขออย่าห่วง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของพรรคพลังประชารัฐ ในการส่งผู้สมัคร ลงชิงตำแหน่ง ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น แทนตำแหน่งของนายนวัธ เตาะเจริญสุข ที่ต้องโทษประหารชีวิต ในคดีจ้างวานฆ่า นายสุชาติ โคตรทุม ปลัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ จะมีการส่งตัวแทนลงเลือกตั้งแน่นอน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้