posttoday

"บิ๊กตู่" ถกก.ต.ช.พรุ่งนี้จับตาวาระสำคัญเปิด 3 เก้าอี้นายพล

13 พฤศจิกายน 2562

นายกฯนั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติพรุ่งนี้ จับตาวาระสำคัญเปิด 3 เก้าอี้นายพล พร้อมลุ้นแต่งตั้งตำรวจระดับนายพลเพิ่ม

นายกฯนั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติพรุ่งนี้ จับตาวาระสำคัญเปิด 3 เก้าอี้นายพล พร้อมลุ้นแต่งตั้งตำรวจนายพลเพิ่ม

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า ในวันที่ 14 พ.ย.เวลา 14.00 น .พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม? จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2562 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. เพื่อพิจารณาวาระขอความเห็นชอบ การกำหนดตำแหน่ง ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ทำหน้าที่นายตำรวจประสานงานรัฐสภา),รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ?และรองผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา

ทั้งนี้ คณะกรรมการ ก.ต.ช.ประกอบด้วย ปลัดกระทรวงกลาโหม,ปลัดกระทรวงมหาดไทย ,ปลัดกระทรวงยุติธรรม ,ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และมี พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นเลขาฯ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.กับ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้ช่วยเลขาฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

จากนั้นเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2562 โดยมี รอง ผบ.ตร.และเลขาธิการ กพ. เป็นกรรมการ ซึ่งมีวาระสำคัญ ที่น่าสนใจอาทิ วาระการกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจ ให้กับกองบังคับการกฎหมายและคดี สังกัด ภ.1-9, บรรจุ และวาระแต่งตั้งนางหทัยรัตน์ ลาวัณย์รัตนากุล (นอกราชการ) กลับเข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร, วาระร่างกฎ ก.ตร.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาบุคคลเพื่อเสนอให้วุฒิสภาเลือกเป็นกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ พ.ศ. … และวาระอื่นๆ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ประธานฯในที่ประชุมอาจจะเพิ่มวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล เข้าไปในวาระอื่นๆโดยต้องรอดูว่า การประชุม ก.ต.ช.มีมติเห็นชอบการกำหนดตำแหน่งที่ ผ่านมติ ก.ตร.หรือไม่