posttoday

"บิ๊กตู่" มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาล พรรคร่วมฯยังคุยกันดี

13 พฤศจิกายน 2562

นายกฯ มั่นใจเสถียรภาพ รัฐบาล ปัด พรรคร่วมฯขัดแย้ง เมิน 5 พรรคเล็กต่อรอง รับ ส่ง "บิ๊กช้าง" แจง "กมธ.ปปช."

นายกฯ มั่นใจเสถียรภาพ รัฐบาล ปัด พรรคร่วมฯขัดแย้ง เมิน 5 พรรคเล็กต่อรอง รับ ส่ง "บิ๊กช้าง" แจง "กมธ.ปปช."

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลเกิดความขัดแย้ง ซึ่งอาจกระทบต่อเสียงโหวตในสภาหากมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ไม่มี ไม่เห็น และตนไม่ทราบข่าว ส่วนหากพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่ยกมือโหวตให้ตนนั้น  ถือเป็นสิทธิของแต่ละคน เพราะประชาธิปไตยก็แบบนี้

เมื่อถามว่า นายกฯยังยืนยันหรือไม่ว่ารัฐบาลยังมีเสถียรภาพ และไม่มีรอยร้าว นายกฯ กล่าวว่า "ก็ผมยังไม่เห็นมีเรื่องราวอะไร แต่ละคนก็ยังพูดคุยกันดีอยู่ มีการปรึกษากันดี ก็คงเป็นในเรื่องของสื่อโซเชียลอะไรพวกนี้ ก็ว่ากันไป

เมื่อถามว่า นายกฯ ยังคงมั่นใจในความเป็นพรรคร่วมที่จะเดินหน้าร่วมกันต่อไปใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ผมบังคับพวกท่านไม่ได้อยู่แล้ว ก็แล้วแต่ท่าน"

ส่วนกรณี 5 พรรคเล็ก เริ่มเคลื่อนไหวต่อรองอีกครั้ง ว่าหากรัฐบาลไม่สามารถชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ จะโหวตสวนรัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา ประเทศชาติอยู่ตรงไหนตนก็ไม่รู้เหมือนกัน วันนี้เขามองประเทศชาติอยู่ตรงไหนล่ะ จะเดินเกมการเมืองกันอย่างเดียวก็ตามใจท่าน ประชาชนก็จะรู้เองว่า เลือกกันมาแล้ว ทำประโยชน์กันบ้างหรือเปล่า ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน  ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่กังวลอะไรกับเรื่องเหล่านี้ ตนทำงานของตนให้ดีที่สุด แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นก็ต้องยอมรับมัน ประเทศก็ต้องรับไปด้วย ประชาชนก็เดือดร้อนไปด้วย รับไปด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีการมอบหมายให้พล.อ.ชาญชัย ช้างมงคลปลัดกระทรวงกลาโหมไปชี้แจงคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานแทน ว่า ในเมื่อกรรมาธิการอยากจะเชิญให้ไปชี้แจงตนก็ส่งตัวแทนไปชี้แจง