posttoday

โฆษกพลังประชารัฐมั่นใจ รัฐบาลชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจฉลุย

13 พฤศจิกายน 2562

"ธนกร"มั่นใจรัฐบาลชี้แจงศึกซักฟอกฉลุย ชี้บริหารโปร่งใสตรวจสอบได้ สวนฝ่ายค้านจะรีบไปไหน รัฐบาลทำงานแค่4เดือน งบ63ก็ยังไม่ได้ใช้

"ธนกร"มั่นใจรัฐบาลชี้แจงศึกซักฟอกฉลุย ชี้บริหารโปร่งใสตรวจสอบได้ สวนฝ่ายค้านจะรีบไปไหน รัฐบาลทำงานแค่4เดือน งบ63ก็ยังไม่ได้ใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่ในความรู้สึกของตนมันอาจจะเร็วไปหน่อย เพราะรัฐบาลเพิ่งบริหารงานมายังประมาณ 4 เดือน ถือว่าเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เร็วที่สุดก็ว่าได้ ที่สำคัญ รัฐบาลยังไม่ได้ใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 เลย ทั้งนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความพร้อมที่จะชี้แจงการอภิปรายในครั้งนี้ เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลบริหารงานมา4เดือนด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่นเหมือนรัฐบาลในอดีต

"ที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปพรรคร่วมฝ่ายค้านบอกว่า สังคมส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการอภิปรายนั้น คงเป็นสังคมของฝ่ายค้าน ซึ่งรัฐบาลก็มีความยินดีให้ตรวจสอบ ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ฝ่ายค้านใช้กลไกรัฐสภาในการตรวจสอบรัฐบาล ดีกว่านำมวลชนลงถนนซึ่งไม่ถูกต้องประชาชนเดือดร้อน ส่วนพรรคร่วมฝ่ายค้านแบ่งกลุ่มไม่ไว้วางใจจำแนกเป็นกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มทุจริต กลุ่มไร้ความสามารถ ก็ว่ากันไป ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร ทางที่ดีฝ่ายค้านยุคใหม่นอกจากค้านแล้ว อะไรที่รัฐบาลดำเนินการแล้วพี่น้องประชาขนได้ประโยชน์ก็น่าจะสนับสนุนด้วย ไม่ว่าจะเป็นโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาตราการชิมช้อปใช้ มาตรการประกันรายได้เกษตรกร"นายธนกรกล่าว