posttoday

"ปารีณา"สู้ได้ปมที่ราชบุรี 1,700 ไร่! "บิ๊กป้อม"ยันไม่กระทบพปชร.

13 พฤศจิกายน 2562

"พล.อ.ประวิตร"ขอเวลา จนท.ตรวจสอบ ปมที่ดินราชบุรี 1,700 ไร่ของ "ปารีณา" ก่อน มั่นใจเจ้าตัว สู้ได้ ยันไม่เรื่องส่วนตัวไม่กระทบพปชร. เชื่อรัฐบาลแจงศึกซักฟอกได้ พร้อมระบุ ส่งผู้ช่วยรมต.แจงกมธ."เสรีพิศุทธ์"

"พล.อ.ประวิตร"ขอเวลา จนท.ตรวจสอบ ปมที่ดินราชบุรี 1,700 ไร่ของ "ปารีณา" ก่อน มั่นใจเจ้าตัว สู้ได้  ยันไม่เรื่องส่วนตัวไม่กระทบพปชร. เชื่อรัฐบาลแจงศึกซักฟอกได้ พร้อมระบุ ส่งผู้ช่วยรมต.แจงกมธ."เสรีพิศุทธ์"

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขอเวลาให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถือครองที่ดิน 1,700 ไร่ ย้ำเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ต้องเชิญมาชี้แจงกับพรรค และขออย่ากังวลว่าพรรคจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบ ทุกอย่างเดินหน้าตามกฎหมาย และเชื่อมั่นว่า น.ส.ปารีณา จะสามารถชี้แจงทุกอย่างได้ด้วยตนเอง

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกร้องตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ขอเวลาให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของ น.ส.ปารีณา ไม่จำเป็นต้องเรียกมาพูดคุย   

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ ต้องจัดทีมกฎหมายช่วยเหลือ น.ส.ปารีณา ในคดีต่างๆหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า น.ส.ปารีณา สู้ได้อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง และถ้าเรื่องนี้เป็นความจริงไม่เป็นไรหรอก    เมื่อถามว่ามองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะก่อนหน้านี้ไปเปิดโปงการบุกรุกที่ดินนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค) หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ใครจะคิด   

เมื่อถามว่าสังคมอาจมีความกังวลว่า น.ส.ปารีณา อยู่พรรครัฐบาลอาจไม่ถูกตรวจสอบและไม่มีความผิด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย อย่าไปคิดมาก เป็นเรื่องของการตรวจสอบ ไม่เป็นไรให้มีการตรวจสอบไป ยืนยันไม่กระทบต่อพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กล่าวว่า ไม่ห่วง รัฐบาลทำหน้าที่ 3 เดือน สามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง พร้อมมั่นใจในเสียงสนับสนุนของรัฐบาลว่าจะสามารถผ่านศึกซักฟอกในครั้งนี้ได้

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนการชี้แจงต่อกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (13 พ.ย.) ตนได้ส่งนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีเข้าชี้แจงแล้ว