posttoday

5พรรคเล็กตั้งกลุ่มนักชน'เต้'ลั่นชี้เป็นชี้ตายรัฐบาล

12 พฤศจิกายน 2562

"มงคลกิตติ์"เผย 5 พรรคเล็ก 8 เสียงตั้ง"กลุ่มนักชน" ร่วมวางแนวงานการเมือง ลั่น รัฐบาลคว่ำไม่คว่ำก็อยู่ที่กลุ่มนี้

"มงคลกิตติ์" เผย 5 พรรคเล็ก 8 เสียงตั้ง"กลุ่มนักชน" ร่วมวางแนวงานการเมือง ลั่น รัฐบาลคว่ำไม่คว่ำก็อยู่ที่กลุ่มนี้

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลซ์ เปิดเผย ระหว่างมาร่วมอวยพรวันเกิดให้ นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ย่านบริเวณตรอกข้าวสาร ว่าได้ถือโอกาสหารือร่วมกันกับ 5 พรรคเล็ก เนื่องจากมีการคุยกันมาแล้วประมาณ 2-3 เดือน สุดท้ายมารวมกลุ่ม 5 พรรคเล็ก 8 เสียง ชื่อว่า กลุ่มนักชน เพื่อวางแนวทางในการทำงานร่วมกัน ในประเด็นสำคัญ เช่น การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะมีรัฐมนตรีหลายกระทรวงทำงานมีปัญหาหลากหลาย

"เราจะดูข้อมูลฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนไหนมีการทุจริต รวมทั้งการอภิปรายนายกรัฐมนตรี ซึ่งเราจะลงมติไปในแนวทางเดียวกัน โดยมติดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล แต่เป็นมติกลุ่ม และไม่ได้อยู่ในส่วนของฝ่ายค้านอิสระ ฝ่ายค้านอิสระยังมี 2 เสียงเหมือนเดิม เพียงแต่เราทำงานร่วมกัน สมมติเวลาลงมติเราจะมีการมาหารือกันว่าจะลงมติแบบไหน เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยจะมีการหารือร่วมกันทุกวันจันทร์ ช่วงบ่าย ที่บ้านพักนายชัชวาลล์ รัฐบาลจะคว่ำหรือไม่คว่ำก็อยู่ที่กลุ่มนี้แหละ"นายมงคลกิตติ์

ทั้งนี้ นายชัชวาลล์ ได้จัดงานครบรอบวันเกิด 76 ปี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมาร่วมแสดงความยินดีและมอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจ ขณะเดียวกันหัวหน้า 5 กลุ่มพรรคเล็กมาร่วมตัวแสดงความยินดี ประกอบด้วยนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน