posttoday

"สิระ" ลุยฟ้อง "เทพไท" หมิ่นประมาทเรียกเงิน 5 ล้านนำไปพัฒนานครศรีฯ

11 พฤศจิกายน 2562

สิระ เตรียมลุยฟ้อง เทพไท ข้อหาหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาทเพื่อนำไปพัฒนานครศรีธรรมราช-ยันจะไม่ยอมความ

สิระ เตรียมลุยฟ้อง เทพไท ข้อหาหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาทเพื่อนำไปพัฒนานครศรีธรรมราช-ยันจะไม่ยอมความ

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ว่าตัวเองต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ส่งสัญญาณถึงพรรคพลังประชารัฐไม่ให้ขัดขวาง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายก และอดีตหัวหน้าพรรค ปชป.เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เวลา 10.00 น. วันที่ 15 พ.ย.นี้ จะไปฟ้องนายเทพไท ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อศาลแขวงดอนเมือง จากกรณีกล่าวพาดพิงและเปรียบเทียบว่า “ถ้าเล่นกับหมา หมาจะเลียปาก จึงไม่ยอมเล่นกับหมาอีกต่อไป"

นายสิระ ระบุว่า คำดังกล่าวเป็นที่ทำให้ตนเสียหาย ถูกดูหมิ่นอีกทั้งยังสะท้อนด้วยว่า นายเทพไทไม่เคยเปลี่ยนนิสัยและพฤติกรรมเดิมๆที่กล่าวหาคนอื่นแบบคะนองปาก จนกระทั่งเกือบติดคุกกรณีโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้จำคุก 1 ปีปรับ 50,000 บาท แต่ในชั้นศาลฎีกามีการขอเจรจาไกล่เกลี่ย และสุดท้ายนายเทพไท ต้องขอขมาเพื่อแลกกับการถอนฟ้องจึงทำให้รอดคุกมาได้

นายสิระ กล่าวต่อว่า แม้ตนจะเป็น ส.ส.สมัยแรก แต่ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนเต็มที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งในพื้นที่และทั่วประเทศไทย ซึ่งไม่เคยนิ่งเฉยแต่แตกต่างจากนายเทพไท ที่ยกตัวว่าเป็น ส.ส.หลายสมัย แต่ถ้าไปถามคนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคิดไม่ออกว่านายเทพไท ทำอะไรให้กับจังหวัดบ้าง

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนเป็นคนจริงพูดคำไหนคำนั้นเมื่อฟ้องแล้วจะไม่มีการยอมความ โดยจะเรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน เพื่อนำเงินไปพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราช