posttoday

"ธนาธร"เปิดศูนย์ฯ "อนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี" หวังเป็นพรรคของมวลชนอย่างแท้จริง

10 พฤศจิกายน 2562

พรรคอนาคตใหม่เปิดศูนย์ประสานงานฝั่งธนบุรี "ธนาธร" หวังเป็นพื้นที่เชื่อมโยงกับประชาชนเพื่อให้เป็นพรรคของมวลชนอย่างแท้จริง

พรรคอนาคตใหม่เปิดศูนย์ประสานงานฝั่งธนบุรี "ธนาธร" หวังเป็นพื้นที่เชื่อมโยงกับประชาชนเพื่อให้เป็นพรรคของมวลชนอย่างแท้จริง

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 62 ที่ศูนย์?ประสานงานพรรคอนาคต?ใหม่ ฝั่ง?ธนบุรี? นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อม ส.ส.ของพรรค อาทิ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ, นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์, นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ร่วมเปิดศูนย์ประสานงาน?พรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี? เพื่อกระจายอำนาจการบริหารและขยายงานจากสำนักงานใหญ่? อีกทั้งเป็นศูนย์รับเรื่องร้องเรียน และพบปะกับ ส.ส.?ของพรรค

นายธนาธร กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการตั้งศูนย์ฯ เนื่องจากต้องการให้ประชาชนเข้าถึงพรรค และเชื่อมโยงกับพรรคได้โดยง่าย เพราะกรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่ใช้ระยะเวลาการเดินทางนาน ชาวฝั่งธนบุรีจะเดินทางไปสำนักงานใหญ่ของพรรค ถนนเพชรบุรีตัดใหม่อาจใช้เวลาหลายชั่วโมง ดังนั้น การเปิดศูนย์ฯครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนฝั่งธนบุรี ได้มีพื้นที่ในการเชื่อมโยงกับพรรคและพบปะกับ ส.ส.ของพรรคได้โดยง่าย

นายธนาธร กล่าวว่า การที่เราตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา สิ่งที่อยากเห็นคือ เป็นพรรคการเมืองที่ยึดโยงกับประชาชน เข้มแข็งจากรากฐาน จากสมาชิกพรรค แต่เนื่องด้วยมรสุมต่างๆ ที่ตนเองและพรรคเจอ ทำให้เราลงทุนในเวลาเรื่องนี้ไม่เพียงพอที่จะสร้างพรรคแบบที่เราอยากเห็น ดังนั้น ในปีหน้า เราจะกลับมาทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อให้พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคของมวลชนอย่างแท้จริง ให้เป็นพรรคที่เสียงของสมาชิกสามารถกำหนดทิศทาง ส่วนพรรคการเมืองเป็นเพียงยานพาหนะ เป็นเพียงกลไล ที่จะทำให้ความฝันของสมาชิกเป็นจริงได้ จึงหวังว่าที่ศูนย์ฯ ฝั่งธนบุรี จะเป็นชุมชนของผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้น่าอยู่และอยู่ร่วมกันได้โดยสันติ

"ศูนย์ฯ ฝั่งธนบุรี เกิดขึ้นจาก ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี ผมเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะต้องการให้ประชาชนเข้ามาใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ เสนอแนะ ผลักดันเรื่องต่างๆทางการเมือง เหมือนที่จะได้มีการจัดกิจกรรมฟิวเจอร์แคมป์ ในงานวันนี้ด้วย ผมยืนยันว่าศูนย์ฯ ฝั่งธนบุรี รวมถึงศูนย์หรือสาขาพรรคทั่วประเทศ เป็นพื้นที่เปิดรับสำหรับประชาชนทุกคน" นายธนาธร กล่าว

"ธนาธร"เปิดศูนย์ฯ "อนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี" หวังเป็นพรรคของมวลชนอย่างแท้จริง