posttoday

"อ.คฑา" ทำนายดวงนายกฯ ชี้ปี63 มีชงต้องระวังปัญหาสุขภาพ

06 พฤศจิกายน 2562

หมอดูชื่อดังทำนายดวง "บิ๊กตู่" ยังโดดเด่น แต่ปีหน้าดวงชงต้องระวังปัญหาสุขภาพ หากผ่านพ้นเดือน มิ.ย. - ก.ย.ไปได้อยู่ยาวแน่นอน

หมอดูชื่อดังทำนายดวง "บิ๊กตู่" ยังโดดเด่น แต่ปีหน้าดวงชงต้องระวังปัญหาสุขภาพ หากผ่านพ้นเดือน มิ.ย. - ก.ย.ไปได้อยู่ยาวแน่นอน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เยี่ยมชมกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาดประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” โดยนายกฯได้ทักทาย นายคฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง พร้อมกล่าวว่าดูดวงเมืองบ้างหรือเปล่า ซึ่งนายคฑาได้ตอบว่าดวงเมืองดี น่าจะอยู่ได้ 4 ปี ก่อนที่นายคฑา จะมอบเครื่องรางของขลัง "หนุมานอุ้มดวง" วัดบางกะพ้อม จังหวัดสมุทรสงคราม ให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย

นายคฑา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ที่มอบหนุมานอุ้มดวงให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ก็เพื่อที่จะให้หนุมานอุ้มดวงประเทศ ซึ่งหนุมานหมายถึงการรับอาสาเข้ามาช่วยเหลือประเทศ เราจึงต้องช่วยเหลือประเทศไปด้วยกัน โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้ถามถึงดวงประเทศซึ่งตนได้บอกไปว่าดวงประเทศนั้นจะดีขึ้น ซึ่งก็ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกๆ คนด้วย

ในปี 2563 แม้เศรษฐกิจจะมีปัญหาบ้างแต่ในด้านการท่องเที่ยวจะดีขึ้นเนื่องจากเป็นปีที่ดาวสวย ซึ่งนายกรัฐมนตรีบอกว่าหนุมานอุ้มดวงนี้ไม่ใช่แค่จะอุ้มเพียงตัวนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวแต่ต้องอุ้มทุกคนในประเทศไทยด้วย ดังนั้นเราต้องช่วยกันเพราะหนุมานเป็นทหารเอกของพระราม การมอบให้กับนายกรัฐมนตรีก็เป็นการมอบเพื่อให้ขวัญและกำลังใจ แต่กลับกันก็เป็นการมอบเครื่องรางของขลังให้เป็นที่พึ่งทางใจ เป็นสิริมงคลให้กับนายกรัฐมนตรี

"หนุมานเหมือนกับเป็นการเปรียบเทียบว่าเป็นการอาสาเข้ามาช่วยชาติ เหมือนกับที่พระรามมีเหล่าหนุมาน และเหล่าเสนาวานรมาอาสาช่วยรบ ส่งผลให้ประเทศชาติพ้นภัยประชาชนมีความสุขและนายกรัฐมนตรีเองก็จะไม่เหนื่อยมาก การมีหนุมานอุ้มดวงนี้จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์มีคนดีมาช่วยงาน แต่อย่างที่ทราบกันว่าหนุมานจะซนหน่อยเหมือนกับการจับปูใส่กระด้งแต่เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์เอาอยู่ สิ่งสำคัญคือจะมีมือดีเข้ามาช่วยทำงานโดยเฉพาะในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าเราจะได้เห็น"นายคฑากล่าว

"อ.คฑา" ทำนายดวงนายกฯ ชี้ปี63 มีชงต้องระวังปัญหาสุขภาพ

นายคฑา กล่าวว่าจากที่การดูโหงวเฮ้งวันนี้ของนายกรัฐมนตรีดูดีมาก โดยเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปัดผมบนศีรษะมาอีกข้างหนึ่งทำให้ดูดีขึ้น แต่สิ่งที่ต้องระวังคือปัญหาด้านสุขภาพเพราะในปี 2563 เป็นปีชวดซึ่งปะทะกับปีเกิดคือปีมะเมียของนายกรัฐมนตรี หรือเรียกว่าปีชง จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ ซึ่งหากผ่านเดือนมิถุนายนถึงกันยายนไปได้แล้วพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ยาวอย่างแน่นอน

หมอดูชื่อดัง กล่าวว่า ได้อวยพรให้นายกรัฐมนตรีทำงานได้ครบสี่ปี ซึ่งความจริงแล้วตนเอาใจช่วยในทุกๆรัฐบาล เพราะการที่รัฐบาลอยู่ยาวนั้นจะทำให้นโยบายต่างๆทำได้อย่างเต็มที่จึงต้องเอาใจช่วยในทุกรัฐบาลเพราะส่วนตัวยังอยากมีรถไฟฟ้าและนั่งรถไฟความเร็วสูงไปโคราชด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากที่ดูดวงนายกฯ และดวงเมืองจะสามารถผ่านพ้นและเดินไปได้ด้วยดีหรือไม่ นายคฑา กล่าวว่า จากลักษณะเกณฑ์แล้วดวงของนายกรัฐมนตรีมีความโดดเด่นมากเนื่องจากมีดาวอยู่สามดวงโดยประกอบด้วยดาวฮกแช ดาวล๊กฮึง และดาวบริวาร สำหรับดวงบ้านเมืองในปีหน้านั้นโดยรวมถือว่าดี

ส่วนดวงเมืองเป็นปีเสือ ดังนั้นเมื่อปีหน้าเป็นปีชวด แต่ปีเสือก็มีดาวมงคลจำนวนมาก โดยเฉพาะดาวสามดวงที่สำคัญเกี่ยวข้องกับ สิ่งแวดล้อม ที่ดิน คือดาวเง็กตึ๊ง หรือดาวตำหนักหยก และดาวแบ๋เอี้ย หรือม้าทอง เพราะฉะนั้นถ้าเกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ดิน หรือการเกษตร รวมถึงเรื่องการเดินทาง ธุรกิจบริการและการท่องเที่ยว ถ้าสามารถขับเคลื่อนใน 2-3 ประเด็นนี้ได้ รวมไปถึงเรื่องโลจิสติกส์ การคมนาคม รับรองได้ว่าต่อให้เศรษฐกิจโลกจะเป็นอย่างไร แต่เศรษฐกิจไทยก็จะสามารถประคองตัวไปได้

"แต่ไม่ได้ใช้คำว่าดี เพราะเศรษฐกิจไทยต้องเชื่อมโยงกับทั้งโลก แต่ไทยจะประคองไปได้ สิ่งสำคัญในการช่วยกันคือการสวดมนต์ หรือการไปท่องเที่ยว ตามคติของคนจีนแล้วถ้านึกอะไรไม่ออกก็จะไปท่องเที่ยว เพราะเป็นการได้ใช้เงิน และได้เปลี่ยนที่อยู่อาศัย ถือเป็นการเสียงเงินแต่ได้เที่ยว กระจายรายได้"นายคฑากล่าว