posttoday

"บิ๊กตู่"แจงติดประชุมครม. ไม่ไปแจง กมธ.ปปช.

06 พฤศจิกายน 2562

นายกฯ เผย ไม่ได้ไปชี้แจง กมธ. ป.ป.ช.เพราะติดประชุม ครม.ส่งหนังสือชี้แจงแล้ว ด้าน "เสรีพิศุทธิ์" ขอบคุณ นายกฯ- บิ๊กป้อม ที่ให้ความร่วมมือกับ กมธ.

นายกฯ เผย  ไม่ได้ไปชี้แจง กมธ. ป.ป.ช.เพราะติดประชุม ครม.ส่งหนังสือชี้แจงแล้ว ด้าน "เสรีพิศุทธิ์" ขอบคุณ นายกฯ- บิ๊กป้อม ที่ให้ความร่วมมือกับ กมธ.

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงกรณีคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เรียกเข้าชี้แจงกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนและการเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวันเดียวกันนี้ว่า โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้ตนติดประชุมครม. ขณะเดียวกันที่ผ่านมาได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว และวันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองรายกรัฐมนตรี มีภารกิจสำคัญเป็นเหตุให้ต้องลาการประชุมครม. ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งและได้พูดคุยกับตนแล้ว

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรส่งหนังสือมาขอเลื่อนแถลงข้อเท็จจริงในวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และก่อนหน้านี้ทางเลขาธิการนายกรัฐมนตรีก็ส่งหนังสือเลื่อนของนายกฯ มาด้วยเหตุผลเดียวกัน คือ ติดประชุม ครม. ซึ่งเห็นว่า เป็นความจำเป็นที่ต้องเลื่อนจริงๆ และทางกรรมาธิการ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

“ผมก็ขอให้ทางนายประสาน หวังรัตนปราณี กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อยู่ในบังคับบัญชารองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ช่วยนำความไปกราบเรียนด้วยว่า ขอบคุณทั้ง 2 ท่านที่ให้ความร่วมมือกับกรรมาธิการ ทั้งนี้ผมเป็น ส.ส. ก็ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุล ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และไม่นำการเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วย”