posttoday

“ปารีณา”ติง "วัฒนา" อย่าเปรียบเทียบ"ทักษิณ"กับ"ประยุทธ์"

05 พฤศจิกายน 2562

“ปารีณา”ติง "วัฒนา" อย่านำ"ทักษิณ"มาเปรียบเทียบกับ"ประยุทธ์" มั่นใจ ทั่วโลกรู้ดีถึงพฤติกรรม "ทักษิณ"

“ปารีณา”ติง "วัฒนา" อย่านำ"ทักษิณ"มาเปรียบเทียบกับ"ประยุทธ์" มั่นใจ ทั่วโลกรู้ดีถึงพฤติกรรม "ทักษิณ"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 พ.ย. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อความระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความสำคัญในการบริหารประเทศ มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีว่า ตนเห็นเรื่องนี้จากการอ่านข่าว ก็ไม่มั่นใจว่านายวัฒนาเป็นผู้เขียนเองหรือไม่ หรือมีใครสั่งให้เขียนหรือเปล่า ตนเชื่อว่าทุกประเทศต่างก็มีทูตอยู่ในประเทศไทย ซึ่งจะรู้ดีว่า เกิดอะไรขึ้นกับการเมืองไทย และพฤติกรรมของนายทักษิณ ที่ได้กระทำความผิดข้อหาอะไรบ้างในช่วงที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

“การที่จะเอาผู้ต้องหาหนีคดีอย่างนายทักษิณ มาเปรียบเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่น่าจะสมควรเพราะเหมือนกับการนำนักโทษไปเปรียบเทียบกับทหารที่มีเกียรติที่ทำประโยชน์เพื่อนประเทศชาติ เห็นได้จากเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ไปต่างประเทศ ทุกคนก็อยากจะจับมือ แต่ นายทักษิณ คงไม่มีใครอยากจับมือด้วย”น.ส.ปารีณา กล่าว

น.ส.ปารีณา กล่าวต่อว่า พฤติกรรมคอร์รัปชั่นของ นายทักษิณ มีหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยเงินกู้ให้รัฐบาลพม่า 4,000 ล้านบาท เพื่อให้ไปทำเครือข่ายโทรศัพท์ แล้วอุปกรณ์ที่ซื้อก็ซื้อจากบริษัทของตนเอง นำไปสู่การทุจริตเชิงนโยบาย แต่ก็คงจะอดชื่นชมนายสุรเกียรติ เสถียรไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ไม่ได้ ที่ท่านได้ไปให้ข้อมูลต่อกรรมการ คตส.และต่อศาลที่เป็นประโยชน์ต่อคดีมาก ท่านเป็นรัฐมนตรีน้ำดี ทำเพื่อความถูกต้อง รักษาผลประโยชน์ให้กับประเทศ ต่างกับรัฐมนตรีหลายๆคนในยุคนายทักษิณที่มีคดีทุจริตติดตัวเต็มไปหมด