posttoday

ธนกรซัด "จาตุรนต์" ทำตัวเป็นนักเลงคีย์บอร์ด โจมตีรัฐบาลไปวันๆ

03 พฤศจิกายน 2562

"ธนกร"สวน"จาตุรนต์" เริ่มเป็นเกรียนคีย์บอร์ด ย้อนเที่ยวอัด"สมคิด"ทั้งที่ตัวเองก็ไม่เข้าใจเศรษฐกิจเลย ลั่นรัฐบาลมาถูกทาง "ชิมช้อปใช้"ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นได้ดี

"ธนกร"สวน"จาตุรนต์" เริ่มเป็นเกรียนคีย์บอร์ด ย้อนเที่ยวอัด"สมคิด"ทั้งที่ตัวเองก็ไม่เข้าใจเศรษฐกิจเลย ลั่นรัฐบาลมาถูกทาง "ชิมช้อปใช้"ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นได้ดี

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในทำนองว่า ไม่สามารถชี้แจงได้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้อย่างไร สนุกอยู่กับมาตรการชิมช้อปใช้เฟส3ว่า นายจาตุรนต์เป็นนักการเมืองอาวุโสที่มีหลักการ แต่พักหลังดูเปลี่ยนไปจนน่าผิดหวังมาก เพราะทำตัวเหมือนนักเลงคีย์บอร์ด โพสต์โจมตีรัฐบาลไปวันๆ ทั้งๆ ที่ในใจลึกๆ แล้วคงแอบชื่มชมนายสมคิดอยู่ เพราะรู้มือกันดีว่าในอดีตหลายโครงการที่สำคัญของพรรคไทยรักไทยซึ่งประสบความสำเร็จมากๆ มาจากมันสมองของนายสมคิด

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลก ซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อพยุงเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปได้ นอกจากนี้ รัฐบาลมีแผนงานชัดเจนและดำเนินการอย่างเป็นระบบ ไม่เคยละเลยการพัฒนาเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ มีการเร่งการลงทุนของภาครัฐ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการดูแลเสถียรภาพเศรษฐกิจให้มั่นคง นายจาตุรนต์หลุดจากเวทีการเมืองไปนาน จึงอาจจะไม่ทราบ หรือว่าแกล้งทำเป็นไม่รู้ เพราะกลัวว่าชาวบ้านจะหันมารักรัฐบาลเพิ่มขึ้น

นายธนกร กล่าวอีกว่า มาตรการชิมช้อปใช้ เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อรับมือกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจไทย ทำให้ภาครัฐต้องเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยเลือกการกระตุ้นการบริโภคภาคเอกชน เพราะเป็นสัดส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจไทยคือมากกว่าร้อยละ 50 เพื่อพยุงเศรษฐกิจในระยะสั้นไม่ให้ชะลอลงมากตามการชะลอลงของเศรษฐกิจโลกและประเทศคู่ค้าหลักของไทย

"ในช่วง 1 เดือนกว่าที่ผ่านมา มาตรการชิมช้อปใช้ดำเนินไปตามเป้าหมายอย่างดี มีผู้มาลงทะเบียนครบตามเป้า และมีการใช้จ่ายหมุนเวียนของเม็ดเงิน ช่วยผู้ประกอบการรายย่อยและการจ้างงานกระจายตามภาคต่างๆ และทั่วทุกจังหวัด ประกอบกับการใช้จ่ายมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ระดับหมื่นล้านบาทแล้ว รัฐบาลจึงเชื่อมั่นว่า มาตรการชิมช้อปใช้จะเป็นเครื่องยนต์เสริมที่สำคัญในการพยุงเศรษฐกิจระยะสั้นของไทย"นายธนกรกล่าว