posttoday

อย่าเป็นตัวถ่วงการพัฒนา! “สิระ” ออกโรงไล่ “ธนาธร” พ้นเก้าอี้ กมธ.งบประมาณ

28 ตุลาคม 2562

สิระ เรียกร้องให้ ธนาธร ลาออกจาก กมธ.พิจารณางบประมาณ หวั่นทำให้เศรษฐกิจชาติชะงักเหตุลงมติไม่ได้

สิระ เรียกร้องให้ ธนาธร ลาออกจาก กมธ.พิจารณางบประมาณ หวั่นทำให้เศรษฐกิจชาติชะงักเหตุลงมติไม่ได้

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคฯ ให้เป็นหนึ่งใน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ในสัดส่วนพรรคว่า ขอเรียกร้องให้นายธนาธร ลาออกจากการเป็น กมธ.ชุดนี้เนื่องจากหากนายธนาธรยังปฎิบัติหน้าที่อยู่ ก็ไม่สามารถลงมติได้

ดังนั้นนายธนาธรควรจะพิจารณาตัวเอง ว่ายังมีเกียรติและศักดิ์ศรีหรือไม่ในการนั่งเก้าอี้ กมธ. ซึ่งส่วนตัวมองว่านอกจากจะไม่ได้ประโยชน์แล้วยังสิ้นเปลืองภาษีประชาชนที่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประชุมให้นายธนาธรอีกด้วย

“วันนี้สถานะของนายธนาธรไม่ต่างจากไส้เดือนที่มี 2 เพศ ถ้านายธนาธนยังอยากเรียกตัวเองว่ามนุษย์ มีเกียรติและศักดิ์ศรี ควรจะยุติปัญหาที่ตนเองได้ อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นตัวถ่วงในการพัฒนาประเทศ จะเอาอย่างไรเลือกสักทางหนึ่ง หากยังยืนยันจะเป็นกรรมาธิการ ก็ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ไป”

นายสิระ กล่าวต่ออีกว่า หากตนอยู่สถานะเดียวกับนายธนาธร จะยอมเสียสละลาออกจาก กมธ.และเปิดโอกาสให้ ส.ส.ที่มีคุณภาพในพรรคอนาคตใหม่เข้ามาทำงานแทน

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวมองได้ 2 ข้อ คือ 1.ในพรรคอนาคตใหม่ไม่มีผู้ที่มีความรู้ความสามารถอีก 2.นายธนาธรกำลังเอาเก้าอี้ กมธ.ไปเล่นเกมการเมือง

พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหากับนายธนาธรหรือพรรคอนาคตใหม่ แต่ระยะเวลาที่กรรมาธิการชุดนี้จะต้องทำงานอีก 150 เกรงจะเกิดเป็นปัญหาในอนาคตจากนายธนาธร จนทำให้เศรษฐกิจของประเทศชะงักจากการที่ พรบ.งบประมาณอาจไม่ผ่านการอนุมัติจากรัฐสภา