posttoday

พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด! "ชุฏิมา" อดีตภรรยา "หมอวีระวุฒิ" ผู้เคยถูกหมอวรงรค์โยงทุจริตจำนำข้าว

26 ตุลาคม 2562

เว็บไซต์ราชกิจจาฯเผยแพร่คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด น.ส.ชุฏิมา อดีตภรรยาหมอวีระวุฒิ อดีตเลขาฯรมว.พาณิชย์ ผู้เคยถูกหมอวรงค์ โยงทุจริตจำนำข้าวในการอภิปรายงบฯเมื่อปี56

เว็บไซต์ราชกิจจาฯเผยแพร่คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด น.ส.ชุฏิมา อดีตภรรยาหมอวีระวุฒิ อดีตเลขาฯรมว.พาณิชย์ ผู้เคยถูกหมอวรงค์ โยงทุจริตจำนำข้าวในการอภิปรายงบฯเมื่อปี56

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดีหมายเลขแดงที่ ล.๔๑๙๕/๒๕๖๒ กองบังคับคดีล้มละลาย ๔ ศาลล้มละลายกลาง กรมบังคับคดีกระทรวงยุติธรรม ด้วยธนาคารอาคารสงเคราะห์ โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยล้มละลายและศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๒ ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นางสาวโชติกาญจน์ วัจนะพุกกะ จำเลย เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ แล้วดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคำสั่ง

เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา ๒๒ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา ๒๔/๑ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา ๒๔/๑ แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท ตามมาตรา ๑๗๓/๑แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สำนักงานบังคับคดีซึ่งจำเลยมีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา ๒ เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคำสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๖๒ ซึ่งตรวจได้จากเว็บไซต์ของกลุ่มงานราชกิจจานุเบกษาที่ www.ratchakitcha.soc.go.th

ประกาศ ณ วันที่ ๒๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๒

เบญจา สุภานนท์เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

สำหรับน.ส.ชุฏิมา วัชรพุกกะ หรือชื่อเดิม นางชุฏิมา วัจนะพุกกะ อดีตภรรยา พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ พาดพิงอยู่เบื้องหลังการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ในการอภิปรายงบประมาณปี 2557 เป็นตัวกลางเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ระหว่าง พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ กับ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ “เสี่ยเปี๋ยง” ผู้ก่อตั้งบริษัทสยามอินดิก้า โดยมีหลักฐานสำคัญอยู่ที่ รถ VOLKSWAGEN สีดำหมายเลขทะเบียน ฮธ 20 ที่ปรากฏชื่อ น.ส.ชุฏิมาเป็นเจ้าของ โดยได้รับโอนกรรมสิทธิ์ต่อมาจากบริษัท สยามอินดิก้า

ขณะที่น.ส.ชุฏิมา เคยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4มิ.ย.2556 ว่า ไม่เคยเข้าไปข้องเกี่ยวกับการทำงานทางการเมืองของอดีตสามี ไม่เคยเข้ากระทรวงพาณิชย์ หรือ รู้จักกับบริษัทค้าข้าวและโรงสีใดๆ ซึ่งเห็นว่าเป็นการพยายามเชื่อมโยงมาถึงหรือดึงไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง รถตู้โฟล์กสวาเกน ทะเบียน ฮธ 20 เป็นรถยนต์ที่เคยใช้เมื่อครั้งยังไม่ได้หย่ากับพ.ต.นพ.วีระวุฒิ โดยเอารถตู้โฟล์กสวาเกนคันเดิมที่เครื่องเป็นดีเซล แลกกับรถตู้โฟล์กสวาเกนของคนที่เพื่อนแนะนำมา ซึ่งเป็นเครื่องเบนซินที่อยากได้ โดยไม่ได้ดูว่าเป็นการรับโอนจากบริษัทหรือตัวบุคคลต่อมาเมื่อมีการหย่าจึงได้ขายรถคันให้กับเต็นท์ย่านบางบัวทอง และไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวไปอยู่ที่ใครแล้ว

ส่วนที่ต้องออกมาชี้แจ้ง เพราะการอภิปรายมีการกล่าวพาดพิงจนได้กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะความรู้สึกของลูกสาวที่ต้องรับรู้เรื่องการหย่าของพ่อแม่ เรื่องกล่าวหาเรื่องทุจริต การถูกมองและตอบคำถามกับเพื่อนหรือคนในโรงเรียน เจออะไรอีกมากมาย และที่แย่กว่านั้นคือการถูกบุกรุกถึงที่บ้าน จนไม่มีความเป็นส่วนตัวและสร้างความหวาดกลัวให้เกิดขึ้นกับคนในบ้านจึงอยากขอความเป็นธรรมต่อสังคม