posttoday

"วิษณุ"โยน"ธนาธร"เถียงกับกกต.ทวงสส.พึงมี

25 ตุลาคม 2562

“รองนายกฯวิษณุ” ไม่ขอแตะปมคำนวณ ส.ส.ใหม่ หลัง “ธนาธร” ทวง ส.ส.พึงมีของ พรรคอนาคตใหม่ อ้างไม่ได้ติดตาม โยนไปเถียงกับ กกต.

“รองนายกฯวิษณุ” ไม่ขอแตะปมคำนวณ ส.ส.ใหม่  หลัง “ธนาธร” ทวง ส.ส.พึงมีของ พรรคอนาคตใหม่ อ้างไม่ได้ติดตาม โยนไปเถียงกับ กกต.

เมื่อวันที่ 25 ตค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม สรุปแล้วจะต้องมีการนำคะแนนไปคำนวณใหม่หรือไม่ว่าตนไม่รู้ ยังไม่ได้ดูในประเด็นนี้ ไม่ได้อ่าน ไม่ได้ติดตาม และไม่รู้ว่าเขาหมายถึงเรื่องอะไร จึงขอไม่ตอบ เป็นเรื่องที่เขาต้องไปเถียงกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะเรื่องเลือกตั้งเป็นเรื่องของ กกต. ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล และไม่ใช่เรื่องที่ไม่รับรู้และไม่รับผิดชอบ ตนไม่รู้ว่ามันคืออะไรด้วยซ้ำไป ซึ่งไม่ได้สนใจดูประเด็นนี้มาตั้งแต่ต้น

เมื่อถามว่าหากไม่คำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อใหม่ ต้องยึดจำนวน ส.ส.พึงมีหลังการเลือกตั้งใหม่ใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่าก็ต้องอย่างนั้น เพราะเมื่อไม่ใช่การเลือกตั้งซ่อมที่เกิดจากการทุจริตเลือกตั้ง เขาก็จะไม่มีการคำนวณใหม่ แต่เรื่องจำนวน ส.ส.ของ พรรคอนาคตใหม่นั้นตนตอบไม่ถูก ไม่รู้ว่าเขาเถียงกันด้วยเรื่องอะไรด้วยซ้ำไป