posttoday

พปชร.ยินดี "เผดิมชัย" ชนะเลือกตั้ง เติมเสียงรัฐบาล

24 ตุลาคม 2562

"สนธิรัตน์" ยินดี "เผดิมชัย" ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม เติมเสียงรัฐบาล พุ่ง 255 เสียง ชี้ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล หนุนแก้ปากท้อง

"สนธิรัตน์" ยินดี "เผดิมชัย" ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม  เติมเสียงรัฐบาล พุ่ง 255 เสียง ชี้ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล หนุนแก้ปากท้อง

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จ.นครปฐม ที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ชนะอย่างท่วมท้น ว่า ขอแสดงความยินดีกับนายเผดิมชัยที่ทำการบ้านลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลการเลือกตั้งครั้งนี้ยังสะท้อนว่า ประชาชนให้ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่เดินหน้าผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้อง ประชาชนจึงเลือกพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้เสียงรัฐบาลในสภามีเสถียรภาพมากขึ้น สามารถผลักดันกฎหมายฉบับสำคัญเพื่อผลประโยชน์ของส่วนร่วมได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านให้เหตุผลถึงการเลือกตั้งซ่อมวันพุธทำให้พ่ายแพ้นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่น่าจะส่งผลกับการเลือกตั้งให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะผู้สมัครส.ส.จากทุกพรรคก็มีความได้เปรียบเสียเปรียบตรงจุดนี้เช่นเดียวกัน อีกทั้งเมื่อดูในภาพรวมจะเห็นว่าชาวสามพรานตื่นตัวมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมเป็นจำนวนมาก กว่าร้อยละ 64 น้อยกว่าการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมาเพียงระดับหนึ่งเท่านั้น