posttoday

คึกคัก!เลือกตั้งซ่อมนครปฐม กกต.คาดรู้ผลไม่เป็นทางการเที่ยงคืน

23 ตุลาคม 2562

เปิดหีบเลือกตั้งซ่อมสส.เขต 5 นครปฐม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ด้าน กกต.คาดรู้ผลไม่เป็นทางการเที่ยงคืน

เปิดหีบเลือกตั้งซ่อมสส.เขต 5 นครปฐม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ด้าน กกต.คาดรู้ผลไม่เป็นทางการเที่ยงคืน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 ตค. เจ้าหน้าที่ประจำหน่ายเลือกตั้งในพื้นที่เขต 5 จ.นครปฐม เปิดให้ประชาชนลงคะแนนแล้ว บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักโดยหน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน พบว่า มีทั้งประชาชนและนักเรียนนายร้อยตำรวจ เดินทางมาทยอยใช้สิทธิ หลังจากร่วมกิจกรรมเนื่องในวันปิยมหาราช

โดย ที่หน่วยเลือกตั้ง หมู่บ้านพัชรวิล พุทธมณฑลสาย 4 นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาลงคะแนน ตั้งแต่เมื่อเวลา 08.15 น.

ขณะที่ เมื่อเวลา 09.00 น. นายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ มาลงคะแนน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค ในฐานะผู้อำนายการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครปฐมเขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ และนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

เช่นเดียวกับ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ไปลงคะแนน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ตรงข้ามรร.นายร้อยตำรวจเมื่อเวลา 09.00 น. แล้วเช่นกัน

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.นครปฐม ครอบคลุมพื้นที่ อ.สามพราน เกือบทั้งหมด ยกเว้น ต.บางช้าง ต.ตลาดจินดา และ ต.คลองจินดา ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 143,542 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 193 หน่วย ทั้งนี้ หลังปิดการลงคะแนน คณะกรรมการประจำหน่วยจะดำเนินการนับคะแนน และรวบรวมส่งไปที่อาคารปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา วัดไร่ขิง ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ที่คาดว่าจะมีผู้สมัคร ตัวแทนพรรคการเมือง และผู้สนับสนุนไปรอลุ้นกันเป็นจำนวนมาก

ด้าน น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผอ.กกต.นครปฐม เปิดเผยว่า มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จังหวัดนครปฐม ส่วนของผลคะแนนการเลือกตั้งซ่อมนั้น จะมีการนับที่หน่วย หลังปิดหีบในเวลา 17.00 น. ก่อนส่งคะแนนไปยังจุดรวมคะแนนกลางของแต่ละเขต ทั้งนี้ คาดจะสามารถทราบผลการนับคะแนนแบบไม่เป็นทางการได้ ในช่วงเวลาก่อนเวลา 24.00 น.
ภาพ อสมท.