posttoday

"วิลาศ" โวยค่ายมือถือคิดค่าใช้บริการผิด จี้กสทช.สอบ

13 ตุลาคม 2562

อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ แนะผู้ใช้โทรศัพท์มือถือตรวจสอบใบเสร็จ หลังพบคำนวนค่าใช้บริการผิด เรียกร้อง กสทช. จี้ผู้ให้บริการแสดงความรับผิดชอบ

อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ แนะผู้ใช้โทรศัพท์มือถือตรวจสอบใบเสร็จ หลังพบคำนวนค่าใช้บริการผิด เรียกร้อง กสทช. จี้ผู้ให้บริการแสดงความรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.62 นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือว่า ถูกบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือคำนวนเงินค่าใช้บริการผิดพลาด จึงได้ตรวจสอบและพบว่ามีการคำนวนผิดพลาดจริง พร้อมแถลงข่าวเรียกร้อง 3 ข้อ

1. ขอให้บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือออกมาชี้แจงรายละเอียดในใบเสร็จรับเงินให้ชัดเจน เพื่อบรรเทาความเสียหายกับผู้ใช้บริการโทรศัพท์ เมื่อเกิดกรณีคิดเงินผิดพลาด และจะดำเนินการชดเชย บรรเทาความเสียหายดังกล่าวอย่างไร

2. แนะให้ประชาชนร่วมกันตรวจสอบจำนวนชั่วโมงที่ใช้ กับใบเสร็จเรียกเก็บเงิน ไม่ว่าจะใช้โทรศัพท์เครือข่ายใด โดยให้ขอรายละเอียดการใช้ย้อนหลังเพื่อตรวจสอบถึงจำนวนการใช้งานกับโปรโมชั่นที่ใช้งาน และหากมีการใช้งานเกินจำนวนที่ระบุไว้ในโปรโมชั่น บริษัทได้คำนวนจำนวนชั่วโมงและราคาถูกต้องหรือไม่

3. เชิญชวนผู้ประสบปัญหาจากการคิดค่าบริการผิดพลาดจากบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ ร่วมกันเรียกร้องให้ กสทช. ดำเนินการสอบสวนบริษัทให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการคำนวนผิดพลาดดังกล่าว