posttoday

"จาตุรนต์" ชี้การพูด"บิ๊กแดง"สร้างความเสียหายร้ายแรงให้ประเทศ

12 ตุลาคม 2562

“จาตุรนต์” ชี้การพูดของ ผบ.ทบ. สร้างความเสียหายร้ายแรงให้ประเทศ เห็นเพื่อนร่วมชาติที่เห็นต่างเป็นศัตรูเต็มไปหมด

“จาตุรนต์” ชี้การพูดของ ผบ.ทบ. สร้างความเสียหายร้ายแรงให้ประเทศ เห็นเพื่อนร่วมชาติที่เห็นต่างเป็นศัตรูเต็มไปหมด

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และแกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย (กตป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า การพูดได้ทำให้พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กลายเป็นผู้ที่สร้างความเสียหายร้ายแรงให้กับประเทศชาติอย่างสม่ำเสมอไปเสียแล้ว ผบ.ทบ.ในเกือบทุกประเทศทั่วโลกไม่แสดงความเห็นทางการเมือง และในปัจจุบันคงไม่มีผบ.ทบ.คนใดในโลกที่พูดแล้วสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติของตนเองได้เท่าพล.อ.อภิรัชต์ อีกแล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์กล่าวหานักการเมืองและคนอีกหลายกลุ่มหลายฝ่ายด้วยข้อหาร้ายแรง เช่นล้มล้างการปกครอง ล้มล้างสถาบัน การสนับสนุนการก่อความไม่สงบและการใช้เรื่องศาสนาและการแบ่งแยกดินแดนมาเป็นเครื่องมือการสมคบกับคนเผาบ้านเผาเมือง สมคบกับชาวต่างชาติ ชักศึกเข้าบ้านและการส้างสมองคนรุ่นใหม่เพื่อให้ล้มล้างชาติและสถาบัน ทั้งหมดนี้เป็นการกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานและไม่มีข้อเท็จจริงรองรับ

“การที่ผบ.ทบ.ซึ่งมีกองทัพอยู่ในมือพูดแบบนี้โดยไม่ได้แสดงว่าจะอาศัยระบบและกลไกตามปรกติในการแก้ปัญหาแต่อย่างใด ก็ยิ่งทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องน่ากลัว แต่การพูดเช่นนี้เท่ากับแสดงว่าผบ.ทบ.เห็นเพื่อนร่วมชาติที่เห็นต่างเป็นศัตรูเต็มไปหมด ถึงขนาดเป็นศัตรูในสงคราม การพูดเช่นนี้จะสร้างความขัดแย้งบาดหมางให้รุนแรงยิ่งขึ้นทำให้เกิดความหวาดกลัว หวาดระแวง และสร้างความเกลียดชัง เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายในสังคมรุนแรงยิ่งขึ้นไปอีก ที่พล.อ.อภิรัชต์พูดครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าตนเองไม่มีความรู้ ความเข้าใจในหลายๆเรื่องที่พูดออกมา แต่พล.อ.อภิรัชต์ควรจะรู้ว่าที่พูดครั้งนี้กำลังสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่างมหาศาล ก็ผบ.ทบ.พูดขนาดนี้ ใครจะเชื่อว่าประเทศไทยจะสงบสุข แล้วใครจะกล้ามาลงทุนในประเทศไทย“ นายจาตุรนต์ กล่าว