posttoday

พท.อัด"บิ๊กแดง"หยุดชี้นำสังคม ก้าวก่ายฝ่ายการเมือง หวั่นทำสังคมไทยแตกแยก

12 ตุลาคม 2562

สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อัด ผบ.ทบ. หยุดชี้นำสังคม ก้าวก่ายฝ่ายการเมือง หวั่นทำสังคมไทยแตกแยก

สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อัด ผบ.ทบ. หยุดชี้นำสังคม ก้าวก่ายฝ่ายการเมือง หวั่นทำสังคมไทยแตกแยก

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การออกมาพูดของพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกเป็นการแทรกแซงฝ่ายการเมืองโดยตรง ทั้งๆที่ฝ่ายทหารซึ่งเป็นข้าราชการไม่ควรจะเข้ามาก้าวก่ายทางการเมือง การพูดของฝ่ายความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นกรณีผังล้มเจ้า หรือ เอกสารโครงข่ายขบวนการทำลายประเทศที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำเข้าไปอ่านในสภา เป็นจินตนาการล้วนๆของฝ่ายความมั่นคง เพราะสุดท้ายพิสูจน์ชัดเจนว่าไม่มีอะไร

สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า การที่พล.อ. อภิรัชต์ไปพูดบนเวที ว่า ฝ่ายการเมืองมีความพยายามจะแก้ไขมาตรา 1 ของรัฐธรรมนูญ ก็อยากขอถามกลับ ท่านไปเอาข้อมูลมาจากไหน การรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญของฝ่ายการเมืองยืนยันหนักแน่นต่อหน้าประชาชนทั่วประเทศ ว่า จะไม่มีการแก้ไขหรือไปแตะมาตรา 1 และมาตรา 2 ของรัฐธรรมนูญ การพูดของพล.อ.อภิรัชต์ ควรพูดในกรอบของข้อเท็จจริงด้วย ที่ผ่านมาฝ่ายที่ออกมาพูดชี้นำสังคมว่าจะมีการแก้ไขมาตรา 1 ก็ล้วนเป็นคนที่มีความใกล้ชิดกับฝ่ายที่มีอำนาจทั้งนั้น

นายจุลพันธ์ กล่าวต่อว่า อยากให้พล.อ.อภิรัชต์ ทบทวนตัวเองดูว่ามีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร ควรที่จะต้องหยุดพฤติกรรมชี้นำสังคม เพราะสังคมต้องการเดินหน้า การพูดของท่านเป็นจุดเริ่มต้นของความแตกแยกของสังคมไทย และสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน ที่ฝ่ายการเมืองท้วงติงก็เพื่อแก้ปัญหาปากท้องและการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ฝ่ายการเมืองต้องการก้าวไปสู่จุดนั้นเพื่อให้สังคมและประเทศดีขึ้น