posttoday

"ธนาธร"อัด"บิ๊กแดง"สร้างความแตกแยกโยงม็อบฮ่องกง ชี้ทางการจีน ไม่ได้ระบุถึงตนเอง

12 ตุลาคม 2562

ธนาธร โต้ ผบ.ทบ. สร้างความแตกแยก กล่าวหาโยงม็อบฮ่องกง ชี้ทางการจีน ไม่ได้ระบุถึงตนเอง ชี้ เลืองตั้งซ่อมนครปฐมเริ่มมีซื้อเสียง

ธนาธร โต้ ผบ.ทบ. สร้างความแตกแยก กล่าวหาโยงม็อบฮ่องกง ชี้ทางการจีน ไม่ได้ระบุถึงตนเอง ชี้ เลืองตั้งซ่อมนครปฐมเริ่มมีซื้อเสียง

เวลา 07.00 น. วันที่ 12 ตค. ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าอนาคตใหม่ ได้ลงพื้นที่พร้อมกับนายไพรัฎโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) จ.นครปฐม เขต 5 โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายทวีศักดิ์ ทักษิณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเกษมสันต์ มีทิพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและสมาชิกพรรคหลายคนเข้าร่วมเดินรณรงค์พบกับชาวบ้านโดยการเดินแบบเคาะประตูบ้าน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ ถึง กรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวพาดพิง ทำนองว่ามีพฤติกรรมคบค้าสมาคมกับแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในฮ่องกงว่า สิ่งที่ ผบ.ทบ. พูดมาจากความไม่เข้าใจบริบทของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป จึงอยากจะเรียนกับทุกฝ่ายว่าอย่าสร้างความเกลียดชังกันอีกเลย เพราะสิ่งสำคัญคือพาประเทศเดินไปข้างหน้า เพื่อกลับสู่ความเป็นประชาธิปไตย ทั้งนี้ เห็นว่าสิ่งที่ พล.อ.อภิรัชต์ พูดนั้นไม่เกิดประโยชน์ มีแต่จะทำให้สังคมแบ่งแยก และเกลียดชังกันมากขึ้น ทั้งนี้ แถลงการณ์จากสถานทูตประเทศจีน ก็ไม่ได้ระบุตัวบุคคล และสำหรับผู้ที่กล่าวหาตนเอง ทั้งสื่อมวลชน หรือ ผบ.ทบ. ล้วนแต่ไม่มีหลักฐาน นอกจากรูปถ่ายใบเดียว จึงเชื่อว่ามีผู้ที่พยายามทำลายความน่าเชื่อถือของตนเองและพรรคอนาคตใหม่ อย่างเป็นระบบ แต่ก็ไม่ประสงค์จะตอบโต้ เพราะมีภารกิจหาเสียงที่ต้องทำ ยืนยันว่า เรื่องที่ตนบรรยายทุกเวทีวิชาการล้วนเป็นเรื่องเดียวกันทั้งหมด คือการให้ประเทศไทยเข้าสู่ประชาธิปไตย ส่วนเรื่องการอภิปรายงบประมาณในสภาฯนั้น เห็นว่าการใช้งบประมาณเวลานี้ ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาประเทศได้

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังกล่าวถึงกรณีการจัดให้มีการเลือกตั้งซ่อมตรงกับวันกลางสัปดาห์ว่า เรื่องนี้ได้มีการตั้งคำถาม กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแล้ว เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์การเมืองไทย และเกรงว่าจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้พรรคใดพรรคหนึ่งหรือไม่ ตนจึงอยากเรียนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญ เพราะจะส่งผลถึงอนาคตของทุกคน อีกทั้งรัฐบาลกำลังเผชิญปัญหาเสียงปริ่มน้ำ การเลือกตั้งซ่อมในทุกเขตจึงมีความสำคัญ และสำหรับบรรยากาศก่อนการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จังหวัดนครปฐมเวลานี้ตามที่ชาวบ้านเล่าเริ่มมีการใช้อิทธิพล และซื้อสิทธิขายเสียง จึงอยากวอนต่อประชาชนชาวสามพรานว่า อย่าให้เงินหลักร้อยมาทำลายอนาคตลูกหลาน และขอยืนยันว่าทางพรรคไม่มีหัวคะแนนหรือเครือข่าย แต่ถ้าพบผู้กระทำผิดและมีหลักฐาน ก็พร้อมจะดำเนินการต่อไป

แฟ้มภาพ