posttoday

ทร.ชี้แจงใช้เงินบริจาคสร้างซุ้มประตูนย.รองรับขยายถนนสุขุมวิท

12 ตุลาคม 2562

"ไม่ใช่งบราชการ" กองทัพเรือชี้แจงใช้งบบริจาคสร้างซุ้มประตูทางเข้าที่สัตหีบ รองรับขยายถนนสุขุมวิท

"ไม่ใช่งบราชการ" กองทัพเรือชี้แจงใช้งบบริจาคสร้างซุ้มประตูทางเข้าที่สัตหีบ รองรับขยายถนนสุขุมวิท

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ได้ชี้แจงข่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์ นำเสนอข่าวการสร้างซุ้มประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มีความจำเป็นต้องจัดสร้างซุ้มประตู ทางเข้า – ออก ขึ้นใหม่ เนื่องจากซุ้มประตูเดิม กีดขวาง การสร้างขยายถนนสุขุมวิท เพื่อรองรับการจราจรและรองรับปริมาณรถที่จะเพิ่มขึ้น ตามโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้ต้องมีการรื้อถอนซุ้มประตูเดิมออก และ สร้างซุ้มประตูทางเข้า – ออก และสร้างขึ้นใหม่ โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ ซึ่ง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มอบให้ กองพันช่างของนาวิกโยธินเป็นหน่วยดำเนินการหลัก ทำการออกแบบร่วมกับกรมช่างโยธาทหารเรือ

พล.ร.ท.ประชาชาติ กล่าวว่า ซุ้มประตูใหม่จะต้องมีความกว้างและสูงเพียงพอที่จะให้รถยนต์ที่บรรทุกยานรบและอาวุธยุทโธปกรณ์ ผ่าน เข้า- ออก ได้อย่างสะดวก และปลอดภัย นอกจากนี้ซุ้มประตูดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งความแข็งแกร่ง และสื่อถึงการปฏิบัติภารกิจของทหารนาวิกโยธินที่ได้รับใช้ผืน แผ่นดินไทยอย่างเสียสละตลอดมา ซึ่งหากการออกแบบดังกล่าวแล้วเสร็จ จะดำเนินการก่อสร้าง โดยกองพันทหารช่าง ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ส่วนงบประมาณนั้นจะไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ แต่อย่างใด แต่เป็นเงินจากการบริจาคที่ทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้ดำเนินการ

“กองทัพเรือขอให้ประชาชนเชื่อมั่นได้ว่า ยุทโธปกรณ์และโครงการต่าง ๆที่กองทัพเรือดำเนินการ จะมีคุณค่าสมกับราคา เป็นที่เชื่อมันและภาคภูมิใจร่วมกับกองทัพเรือ ให้สมกับเจตนารมณ์ที่กองทัพเรือตั้งปณิธานในการส่งมอบคุณค่าให้กับสังคมที่ว่า เป็นกองทัพที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ” พล.ร.ท.ประชาชาติ กล่าว

ทั้งนี้ เพจของ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารได้รายงานถึงการชี้แจงของกองทัพเรือในกรณีดังกล่าวเช่นกัน พร้อมทั้งโพสต์ภาพซุ้มประตูดังกล่าว