posttoday

หมวดเจี๊ยบอัด'บิ๊กแดง'วางตัวไม่เหมาะสมย้อนหนักแผ่นดินตัวจริงพวกบ้ายึดอำนาจซินโดรม

11 ตุลาคม 2562

"ร.ท.หญิง สุณิสา" ซัด ผบ.ทบ.อ้างประเด็นความมั่นคงบังหน้า ใช้สถานที่ราชการจัดปราศรัยทางการเมือง วางตัวไม่เหมาะสม ย้อนกลุ่มคนหนักแผ่นดินตัวจริง คือพวก“บ้ายึดอำนาจซินโดรม” สมควรถูกประณาม

"ร.ท.หญิง สุณิสา" ซัด ผบ.ทบ.อ้างประเด็นความมั่นคงบังหน้า ใช้สถานที่ราชการจัดปราศรัยทางการเมือง วางตัวไม่เหมาะสม ย้อนกลุ่มคนหนักแผ่นดินตัวจริง คือพวก“บ้ายึดอำนาจซินโดรม” สมควรถูกประณาม

ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือหมวดเจี๊ยบ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการบรรยาพิเศษของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในหัวข้อเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” ที่ห้องประชุมกิตติขจร กองบัญชาการกองทัพบก ว่า สะท้อนให้เห็นว่าในจิตใจของท่านเต็มไปด้วยความเกลียดชังพรรคการเมืองฝ่ายค้าน และไม่ทราบว่าท่านว่างงานมากหรือไง ถึงได้ลงทุนจัดเวทีโดยอ้างประเด็นความมั่นคงบังหน้า แต่กลับใช้สถานที่ราชการเป็นเวทีปราศรัยโจมตีทางการเมือง แล้วเรียกสื่อมวลชน ดารานักร้อง และ ส.ว. สรรหา ที่ชอบทำตัวเป็นกระบอกเสียงของรัฐบาล มานั่งจดประเด็นเพื่อให้รับลูกเอาไปขยายผลต่อโดยการโพสต์ข้อความลงในโซเชี่ยลมีเดีย หรือจัดรายการโจมตีพรรคฝ่ายค้าน

"สงสัยท่านกลัวสังคมจะไม่รู้หรือไงว่าท่านเป็นพวกเดียวกัน และเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกันอย่างเป็นขบวนการมาตลอด ที่สำคัญ การปราศรัยถล่มพรรคฝ่ายค้านมันไม่ใช่หน้าที่ของ ผบ.ทบ. ถือเป็นการวางตัวที่ไม่เหมาะสม และเป็นการแทรกแซงทางการเมืองอย่างชัดเจน"หมวดเจี๊ยบ กล่าว

นอกจากนี้ ท่านไม่ควรโจมตีนักการเมืองและนักวิชาการว่าหนักแผ่นดิน เพียงเพราะพวกเขาเรียกร้องให้ตัดงบซื้ออาวุธและเสนอให้ยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร เพราะนั่นคือ ความต้องการของประชาชน พรรคการเมืองแค่ทำหน้าที่สะท้อนความต้องการของสังคมให้รัฐบาลฟังเท่านั้น ซึ่งอันที่จริง ผบ.ทบ. และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะที่เป็นทั้งนายกฯ และ รมว.กลาโหม ควรรับฟังเสียงสะท้อนเหล่านี้ ไม่ใช่โจมตีว่าหนักแผ่นดิน แต่ควรเอาเวลาไปปรับปรุงวิธีจัดสรรงบประมาณอย่างเหมาะสมและใช้เงินภาษีชาวบ้านอย่างประหยัดและมีประสิทธิภาพ

สำหรับที่ พล.อ.อภิรัชต์ บอกให้ชาวบ้านเลือกว่า จะให้ใครแก้ปัญหาความมั่นคงนั้น อันที่จริงคนส่วนใหญ่ของประเทศได้ลงคะแนนเลือกพรรคฝ่ายค้านไปแล้วในการเลือกตั้งเมื่อ เดือน มี.ค.62 โดยหวังให้เข้าไปปฏิรูปประเทศและกองทัพเป็นหลัก แต่เหตุที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯ และ พรรค พปชร. แย่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ ก็เพราะ พล.อ.อภิรัชต์ และเพื่อน ส.ว สรรหา 250 คน ที่เป็นพวกของท่านไม่ใช่หรือ ที่โหวตเลือกนายกฯ สวนกระแสความต้องการของคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศ จน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯ บริหารประเทศ ทั้ง ๆ ที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ต้องการ

“กลุ่มคนที่มีพฤติกรรมหนักแผ่นดินตัวจริง คือ พวก “บ้ายึดอำนาจซินโดรม” คนพวกนี้ต่างหากที่สมควรถูกประณามเพราะฉุดประเทศให้ล้าหลังและเป็นตัวถ่วงความเจริญของประเทศของจริง” ร.ท.หญิง สุณิสา