posttoday

'ชูวิทย์'เชียร์'ผบ.ทบ.'ให้เต็ม10คะแนนซัด'ธนาธร'ชักศึกเข้าบ้าน

11 ตุลาคม 2562

"ชูวิทย์"ยก"พล.อ.อภิรัชต์"สุดยอดให้คะแนนเต็ม10 พูดถึงความมั่นคงของประเทศไทยในปัจจุบัน ร่วมแขวะ"ธนาธร"พบ"โจชัว หว่อง" ชักศึกเข้าบ้าน

"ชูวิทย์"ยก"พล.อ.อภิรัชต์"สุดยอดให้คะแนนเต็ม10 พูดถึงความมั่นคงของประเทศไทยในปัจจุบัน ร่วมแขวะ"ธนาธร"พบ"โจชัว หว่อง" ชักศึกเข้าบ้าน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย และอดีตนักการเมือง ให้สัมภาษณ์ภายหลังฟังการบรรยายพิเศษ จากทางพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่า ท่านได้พูดถึงเรื่อง ความมั่นคงของประเทศไทยในปัจจุบัน ซึ่งท่านได้ร่ายาวมาตั้งแต่ในอดีต จะมองเห็นว่ามีการทำร้ายประเทศไทยในอีกวิธีการหนึ่ง ที่เรียกว่า” Hybrid warfare “ ซึ่งมาจากพรรคการเมืองบางพรรคมาสร้างสัญลักษณ์ ซ่อนความน่ากลัว เอาเหตุการณ์จากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นฝรั่ง หรือการเดินทางไปพบนาย ‘โจชัว หว่อง’ ซึ่งทั้งหมดที่ผู้บัญชาการทหารบกพูดมานั้นเป็นในเรื่องของความมั่นคงที่จะต้องปกป้อง ซึ่งได้สรุปไว้ว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดเฉพาะในประเทศไทย โดยได้เกิดขึ้นมาแล้วทั่วโลก และในปัจจุบันเหตุการณ์ดังกล่าวก็กำลังจะเกิดในประเทศไทย ถ้าพูดให้ชัดเลยก็คือ "พรรคสีส้มนั่นล่ะ"

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กำลังชักศึกเข้าบ้าน เพราะนายธนาธร แม้จะเป็นฝ่ายค้านก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปถ่ายรูปกับฝ่ายค้านประเทศอื่น ตัวเองจึงอยากเตือนนายธนาธร ว่า ให้ระวังให้มากกว่านี้ เพราะจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ขณะเดียวกันประเด็นสถาบันตุลาการนั้น คือ มีคนพยายามจะทำลายความน่าเชื่อถือ ความเชื่อมั่นของตุลาการ แกนหลักของประเทศไทย เช่นเดียวกับ ที่มีเรื่องผู้พิพากษาจังหวัดยะลา ก็จะมีบางฝ่ายออกมาพูดทันที ตัวเองจึงมองว่า นั้นคือกลุ่มคนที่พยายามจะสร้างให้คนลดความเชื่อถือของสถาบันหลัก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างข่าวเท็จ บิดเบือนข้อมูล จึงอยากให้ประชาชนที่ติดตามข่าวสารในโลกออนไลน์ต้องมีความระมัดระวัง และไม่เชื่อใครง่ายๆ

ทั้งนี้ พรรคการเมืองในปัจจุบันเขาเลิกแล้วที่จะให้เงินกับชาวบ้าน เพื่อซื้อเสียง แต่เป็นการทำงานที่ แอ๊ดว๊านซ์ มากขึ้นกว่านั้นโดยการสร้างเครือข่าย สร้างยอดไลท์สร้าง Facebook สร้างความน่าเชื่อถือ ตอกย้ำจนกระทั่ง เกิดความเกลียดชังขึ้น ตนมองว่า ผบ.ทบ.เป็นทหารที่ แอ๊ดว๊านซ์ ขึ้น มองอะไรที่ก้าวหน้าขึ้น

“ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทุกประเทศ และเป็นเรื่องที่อันตรายจริงๆถ้าเกิดคนไทยในปัจจุบันหันมามองว่าในประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นแล้วมาช่วยกันปกป้องประเทศผมก็ว่าเป็นเรื่องดีอย่าไปคิดแบ่งแยก ผมขอยกตัวอย่างเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ คุณอยากจะแก้ ผมก็อยากจะแก้แก้ในเรื่องการเลือกตั้ง แก้ในเรื่องที่มีปัญหาในการเลือกตั้ง การนำพรรคเล็กพรรคน้อยมาจนเวียนหัว อยู่ทุกวันนี้ แต่คุณอย่าไปแก้มาตรา 1 มาตรา 2 เพราะในสองมาตรานี้ เป็นมาตราที่สำคัญซึ่งทหารเค้าดูแลความมั่นคงอยู่
"ที่บอกว่าประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแบ่งแยกไม่ได้” คือถ้าคนไปแตะต้องก็มีปัญหาทันที อย่างที่มีการฟ้องร้องกัน เพราะว่าคุณไปพาดพิงถึงมาตรา 1 และมาตรา 2 ที่ระบุในรัฐธรรมนูญแล้วว่าแตะต้องไม่ได้” นายชูวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ได้ให้คะแนน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บรรยายหัวข้อ "แผ่นดินของเราในมุมมองฝ่ายความมั่นคง" 10 เต็ม 10 เนื่องจากสามารถพูดให้ฟังตั้งแต่ต้นเหตุ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มุมมองความมั่นคงของทหารปัจจุบันทหารไม่ได้รบในสนาม แต่เกิดจากบุคคลในประเทศที่สร้างสัญลักษณ์เพื่อต้องการอำนาจ ตนมองว่า หากจะแก้รัฐธรรมนูญก็แก้ได้ แก้การวิธีการเลือกตั้งก็ทำได้ ตนเห็นด้วย แต่พอไปพูดถึงปัญหาในจังหวัดชายแดนใต้ ที่ทหารมีหน้าที่ปกป้อง แน่นอนว่า คนที่เป็นทหาร เจ้าของโรงงาน นักธุรกิจ เราจะเชื่อใคร ซึ่งถ้าเป็นตัวเองหากพูดถึงความมั่นคง จะเลือกเชื่อทหารมากกว่า