posttoday

นายกฯ ลงพื้นที่อุบลราชธานี ฟื้นฟูน้ำท่วม

11 ตุลาคม 2562

นายกรัฐมนตรี นำคณะ ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ฟื้นฟูน้ำท่วม

นายกรัฐมนตรี นำคณะ ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ฟื้นฟูน้ำท่วม

เมื่อเวลา 12.30  น.วันที่ 11 ตค. ที่ท่าอากาศยานทหาร1กองบิน6(บน.6) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย   นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มรว.จัตุมงคล โสณกุล  รมว.แรงงาน และพลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม   ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดอุบลราชธานี

โดยตามกำหนดการ เวลา 14.00 น. นายกฯ และคณะ เดินทางถึง ศาลาประชาวาริน ตำบลวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี และ ชมวีดีทัศน์สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพร้อมรับฟังรายงานสรุปสถานการณ์โดยอธิบดีกรม ปภ. จากนั้น นายกฯ มอบนโยบาย และมอบอุปกรณ์ฟื้นฟูครัวเรือน ให้ประชาชนจำนวน 15 คน ก่อนจะติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 จากนั้นนายกและคณะ เดินทางไปยังวัดท่ากกแห่ ตำบลจะระแม เพื่อกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดท่ากกแห่พร้อมถวายของ และมอบของให้ผู้ประสบภัยจำนวน 10 ชุด พร้อมทั้งเดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ จากนั้นนายกฯ ตรวจริมแม่น้ำภายในวัด เพื่อดูแนวสภาพการแซะตลิ่งที่ถูกน้ำท่วมโดยมีรองอธิบดีกรมโยธา เป็นผู้รายงาน จากนั้นนายกเข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและร่วมซ่อมแซมบ้านเรือนที่ เสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย ในโครงการ"ส่งชาวบ้านคืนบ้าน"

โดยนายกฯจะตอกตะปูที่บันได และ รมว.มหาดไทยจะแขวนป้ายเลขที่บ้าน ขณะที่ รมว. สาธารณสุขจะแขวนตู้ยาในร้าน  ก่อนจะเดินทางกลับ ถึงกทม ในเวลา 18.30 น