posttoday

เพื่อไทยภาคกทม.เคาะส่งคนชิงผู้ว่าฯกทม.ไม่สน'ชัชชาติ'ลงอิสระ

08 ตุลาคม 2562

ภาคกทม.มีมติส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.แข่ง'ชัชชาติ'ยันเป็นพรรคการเมืองมานานต้องมีตัวแทนลงสมัคร

ภาคกทม.เพื่อไทยมีมติส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.แข่ง'ชัชชาติ'ยันเป็นพรรคการเมืองมานานต้องมีตัวแทนลงสมัคร

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานภาคกทม. ได้เรียกประชุมภาคกทม. มีสมาชิกที่เป็นส.ส.และผู้สมัครส.ส. อดีต ส.ก. และผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคในพื้นที่กทม.เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดย นายสุรชาติ เทียนทอง เลขานุการภาคกทม. กล่าวหลังประชุมว่า ที่ประชุมภาคได้พูดคุยถึงการสรรหาบุคคลที่จะมาเป็นผู้สมัครผู้ว่ากทม. เนื่องจากก่อนหน้านี้ภาคกทม.เคยมีมติเสนอชื่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้สมัครในนามพรรค เพราะมีความรู้ความสามารถร่วมงานกันมานาน แต่เมื่อทราบว่า นายชัชชาติ ตัดสินใจลงสมัครฯในนามอิสระ เราก็เข้าใจและเคารพการตัดสินใจ

อย่างไรก็ตามในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ทำงานรับใช้ประชาชนมายาวนาน มีตัวแทนคนทำงานทั้งระดับ ส.ส. ส.ก. และ ส.ข.ในทุกเขตทำงานใกล้ชิดประชาชน จึงเห็นความสำคัญที่จะต้องมีตัวแทนของพรรคในการนำทัพลงเลือกตั้งผู้ว่าฯควบคู่ไปกับผู้สมัคร ส.ก. เพื่อที่จะสามารถนำเสนอนโยบายและอุดมการณ์ของพรรคในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและปากท้องของคนกรุงเทพฯได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ทางภาค กทม. จึงมีมติขอให้พรรคพิจารณาคัดสรรบุคคลที่จะมาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. คนใหม่ในนามของพรรค โดยเราจะส่งมตินี้ไปตามขั้นตอนของพรรคต่อไป
“ขอยืนยันว่าเราไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆกับคุณชัชชาติ ส่วนตัวพวกเราทุกคนยังรักและให้เกียรติคุณชัชชาติเสมอมา ถือว่าเป็นผู้ที่เติบโตและได้รับโอกาสทางการเมืองจากพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ดังนั้นคุณชัชชาติ จะยังคงเป็นมิตรที่ดีสำหรับพวกเราเสมอ” นายสุรชาติ กล่าว

ขณะที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่จะลงผู้ว่าฯกรุงเทพมหานครในนามอิสระ และพรรคเพื่อไทยจะมีการส่งตัวแทนพรรคลงชิงผู้ว่าฯด้วย ว่า การที่มี ส.ส. กทม.บางคนได้ให้ข่าวเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เรื่องการจะส่งผู้ว่าฯกทม. ตามที่เป็นข่าว จึงขอเรียนชี้แจงว่าพรรคยังไม่เคยมีมติในเรื่องการจะส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. และข่าวที่ออกมาไม่มีมูลความจริง มีแต่สร้างความสับสนให้เกิดขึ้นจึงขอเรียนชี้แจงมาในชั้นต้น จนกว่าจะมีการประชุมหารือของพรรคเสียก่อน