posttoday

ธนาธรรอด!! อัยการสั่งไม่ฟ้องไลฟ์วิจารณ์พลังดูด คสช.

01 ตุลาคม 2562

อัยการไม่ฟ้อง "ธนาธร-อนาคตใหม่ ไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูด คสช. ส่งความเห็นให้ ตำรวจว่าจะเห็นพ้องด้วยหรือไม่ หากเห็นแย้งให้ อสส.ชี้ขาด

อัยการไม่ฟ้อง "ธนาธร-อนาคตใหม่ ไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูด คสช.  ส่งความเห็นให้ ตำรวจว่าจะเห็นพ้องด้วยหรือไม่ หากเห็นแย้งให้ อสส.ชี้ขาด

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก  พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 นัดสั่งคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) , นายไกลก้อง ไวทยาการ นายทะเบียนพรรค , น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 1-3 ใน 2 สำนวน ที่ คสช.แจ้งต่อพนักงานสอบสวน ปอท. กล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯถูกกล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ จากการร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน”วันที่ 29 มิ.ย.61 ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ - The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

อย่างไรก็ดี วันนี้ คงมีเพียง นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ รับมอบอำนาจเดินทางมาพบพนักงานอัยการ

ซึ่ง นายกฤษฎางค์ ทนายความ ได้เปิดเผยภายหลังพบอัยการว่า วันนี้อัยการได้แจ้งว่า อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญา  มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายธนาธร , นายไกลก้อง  และ น.ส.จารุวรรณ โดยขั้นตอนหลังจากนี้อัยการจะต้องส่งความเห็นที่สั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาดังกล่าว ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อให้ผบ.ตร. ทำความเห็นว่าจะเห็นพ้อง หรือเห็นแย้งกับอัยการอย่างไร หากเห็นพ้องกับคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ ผลคดีถือเป็นอันยุติ แต่หาก ผบ.ตร.เห็นแย้งกับคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ ตามขั้นตอนก็ต้องเสนอความเห็นของ ผบ.ตร.ที่เห็นแย้ง ส่งให้อัยการสูงสุด เป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดต่อไป