posttoday

"ธนาธร"ยันเดินหน้าทำ Blind Trust โชว์จม.ขอโทษ 2 บริษัทที่ยังทำไม่ได้ เหตุโดนศาลรธน.ห้ามปฏิบัติหน้าที่

01 ตุลาคม 2562

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันเจตจำนงเดิมนำทรัพย์สินให้บุคคลที่สามบริหารในรูปแบบ Blind Trust โชว์จดหมายขอโทษ 2 บริษัทที่ยังทำไม่ได้ เหตุโดนศาลรธน.สั่งห้ามปฏิบัติหน้าที่

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ยืนยันเจตจำนงเดิมนำทรัพย์สินให้บุคคลที่สามบริหารในรูปแบบ Blind Trust  โชว์จดหมายขอโทษ 2 บริษัทที่ยังทำไม่ได้ เหตุโดนศาลรธน.สั่งห้ามปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า  ผมยืนยันเจตจำนงเดิมที่จะนำทรัพย์สินให้บุคคลที่สามบริหารในรูปแบบ Blind Trust

สืบเนื่องจากการที่มีสื่อมวลชนบางสำนักตั้งข้อครหาหลังจากที่ผมเปิดเผยทรัพย์สินต่อ ปปช. ตามกฎหมายเมื่อต้นเดือนกันยายน ว่าผมไม่ได้โอนทรัพย์สินเข้า Blind Trust ตามที่เคยพูดไว้กับประชาชน เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของผม ผมขอแนบจดหมายที่ผมส่งถึงบริษัทที่ผมตั้งใจมอบหมายให้จัดการทรัพย์สินแทนผมเพื่อให้สาธารณะตัดสินเจตนารมณ์ของผมอย่างเป็นกลาง

จดหมายนี้ผมเขียนขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม และส่งทางอีเมลให้บริษัทดังกล่าววันที่ 26 สิงหาคม เดิมทีจดหมายนี้เขียนเพื่อขอโทษและชี้แจงต่อผู้บริหารบริษัทสองบริษัทที่จะเกี่ยวข้องกับธุรกรรมดังกล่าวเป็นการส่วนตัว แต่การโจมตีเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของผมทำให้ผมตัดสินใจเปิดเผยจดหมายฉบับนี้

หลักใหญ่ใจความของเนื้อหาคือผมยืนยันเจตนาที่จะทำงานการเมืองที่โปร่งใส ผมกล่าวขอโทษบริษัททั้งสองที่เกิดการล่าช้าของการทำตามแผน เพราะการสั่งห้ามผมปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ผมเขียนชัดเจนว่าหากคำสั่งห้ามปฏิบัติหน้าที่ถูกยกเลิก ผมจะทำตามแผนที่เราวางไว้โดยเร็ว

จดหมายถูกส่งทางอิเล็กทรอนิกส์ สามารถสอบทานวันเวลาส่งได้ ปลายทางสามารถยืนยันวันเวลาส่งได้เช่นกัน วันที่ดังกล่าวเกิดก่อนการตั้งข้อครหาจากสื่อบางสำนัก ดังนั้นจดหมายนี้น่าจะพอยืนยันเจตนาของผมที่ตั้งใจทำสิ่งที่พูดไว้ได้

ผมและชาวอนาคตใหม่ตั้งพรรคนี้ขึ้นมา เพื่อสร้างประชาธิปไตยที่ยั่งยืน, ปฏิรูปกองทัพ ยุติวงจรรัฐประหารอุบาทว์, ปฏิรูประบบรัฐราชการรวมศูนย์, สร้างรัฐสวัสดิการ ให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่มั่นคงและคงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์, สร้างเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมก้าวหน้า ยกเลิกทุนผูกขาดให้หมดสิ้น และปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้คนทุกคนเสมอภาคอย่างแท้จริงต่อหน้ากฎหมาย

ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าผมไม่ได้ตั้งพรรคนี้มาเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว หรือเพื่อพวกพ้อง ผมตั้งพรรคนี้เพื่อทำให้ความฝันเหล่านั้นเป็นจริง ผมจะพิสูจน์ให้กลุ่มคนที่โจมตีผมด้วยอคติเพื่อให้ประชาชนเกลียดชังผมดู ว่าพวกเขาคิดผิด

ขอให้ทุกท่านหนักแน่น และเดินทางด้วยกันต่อไป

จนกว่าฝันของเราจะเป็นจริง