posttoday

'ธนาธร'พร้อมแจงปมจ้างบริษัทที่ปรึกษาห่วงแต่'บิ๊กป้อม'ไม่กล้าเจอ

28 กันยายน 2562

"ธนาธร"พร้อมให้ข้อมูลจ้างบริษัทที่ปรึกษาหวั่นบิ๊กป้อมไม่กล้าเจอ ยันไม่เกี่ยวม็อบป่วน"บิ๊กตู่"ที่สหรัฐ

"ธนาธร"พร้อมให้ข้อมูลจ้างบริษัทที่ปรึกษาหวั่นบิ๊กป้อมไม่กล้าเจอ ยันไม่เกี่ยวม็อบป่วน"บิ๊กตู่"ที่สหรัฐ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวระหว่างลงพื้นที่ จังหวัดปัตตานี ว่า การที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะตรวจสอบกรณีพรรค อนค. จ้างล็อบี้ยิสต์ในสหรัฐอเมริกา เกี่ยวข้องกับม็อบต่อต้านนายกฯหรือไม่นั้น ว่า หากขอความร่วมมือให้ไปให้ข้อมูล ก็พร้อม แต่ พล.อ.ประวิตร จะกล้าเจอตนเองหรือไม่ ถ้ากล้าตนเองก็พร้อม

ทั้งนี้เรื่องจ้างบริษัทที่ปรึกษาในอเมริกา เป็นเรื่องเกี่ยวกับการที่ตนเองเดินทางไปสหรัฐช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ไปพบปะองค์กรต่างๆ เขาก็ช่วยติดต่อประสานงานให้ เมื่อจบตรงนั้นแล้วก็ไม่ได้ติดต่อ ไม่ได้ใช้งานอะไรอีก

"เรื่องที่บอกว่าเราอยู่เบื้องหลังม็อบประท้วงนายกฯเป็นคนละเรื่อง ไม่เกี่ยวกัน และมองว่าการที่หน่วยงานภาครัฐออกมาลักษณะนี้เพราะต้องการทำลายความชอบธรรมของผมเพราะฝ่ายคสช.ที่สืบทอดอำนาจมองเห็นพวกเราที่เรียกร้องประชาธิปไตย ความเท่าเทียมเป็นศัตรูของเรา เขามุ่งหวังทำลายพวกเรา และเรื่องนี้เราต้องให้เวลาเป็นเรื่องพิสูจน์ เพราะเราทำการเมืองอย่างโปร่งใส พร้อมถูกตรวจสอบไม่มีวาระอะไรแอบแฝง เราไม่ต้องการผลประโยชน์ เพียงแต่เรียกร้องความเสมอภาค ประชาธิปไตย เราจะเรียกร้องและต่อสู้เพื่อให้ได้สิ่งเหล่านี้มา ไม่มีประเด็นต้องการทำลายชาติ เรามีแต่ความปราถนาดี"นายธนาธร กล่าว