posttoday

"ธนกร"โต้พท.ยันรัฐจัดงบ63 สอดคล้องภารกิจ-ยุทธศาสตร์ชาติยึดประโยชน์ประชาชน

28 กันยายน 2562

รองโฆษก พปชร. โต้เพื่อไทย รัฐบาลจัดงบปี 63 สอดคล้องภารกิจและยุทธศาสตร์ชาติ ลั่นยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ไม่เอื้อแต่จังหวัดที่มีส.ส.ของพรรคตัวเองเหมือนรัฐบาลในอดีต

รองโฆษก พปชร. โต้เพื่อไทย รัฐบาลจัดงบปี 63 สอดคล้องภารกิจและยุทธศาสตร์ชาติ ลั่นยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ไม่เอื้อแต่จังหวัดที่มีส.ส.ของพรรคตัวเองเหมือนรัฐบาลในอดีต

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสามารถ แก้วมีชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การจัดงบประมาณรายจ่ายปี2563ไม่กระตุ้นเศรษฐกิจ และมีการจัดสรรงบประมาณในกระทรวงคนใกล้ชิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพิ่มขึ้นว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง รัฐบาลจัดสรรงบประมาณตามความเหมาะสมกับภารกิจของกระทรวง โดยยึดประโยชน์โดยรวมของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ไม่ได้จัดให้ใครเป็นพิเศษตามที่กล่าวหา นอกจากนี้ ยังสอดคล้องต่อเนื่องในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของชาติ เป็นการปฏิรูปประเทศโดยมุ่งเน้นเสริมสร้างเศรษฐกิจภายในประเทศ การลดความเหลื่อมล้ำและการสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ที่สำคัญ จะกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแน่นอน ไม่เหมือนบางพรรคในอดีตที่จัดงบประมาณเน้นเฉพาะจังหวัดของส.ส.ของพรรคตัวเอง

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯนั้น ต้องขอทำความเข้าใจกับพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า รัฐบาลไม่เคยกลัวการอภิปรายของฝ่ายค้าน ขณะนี้รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลเตรียมความพร้อมสำหรับการอภิปรายงบประมาณในครั้งนี้อย่างเต็มที่ และมีความมั่นใจว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย งบประมาณจะผ่านการพิจารณาจากสภาฯ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากไปยังพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยว่า อยากจะให้มีการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ เน้นเนื้อหาสาระมากกว่าการใช้วาทกรรมโจมตีรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีอย่างไม่ลืมหูลืมตาเหมือนที่ผ่านมา อย่าใช้เวทีการอภิปรายงบประมาณฯมาเป็นเกมการเมือง เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ที่สำคัญ การอภิปรายครั้งนี้พี่น้องประชาชนจับตาดูอยู่ ขออย่าตีรวนหรือจ้องล้มรัฐบาลเพียงอย่างเดียว ส่วนกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า การอภิปราย 2 วันไม่พอนั้น ก็คงต้องไปหารือกับวิปรัฐบาลดู