posttoday

ส.ส.โคตรเหล็กไหล!!ท้าปปช.ตรวจสอบทรัพย์สินพระเครื่องส.ส.ทั้งสภา

25 กันยายน 2562

"คฑาเทพ"ส.ส.พลังไทยรักไทย พร้อมให้ปปช.ตรวจสอบ"โคตรเหล็กไหล"พร้อมขอให้ตรวจสอบพระเครื่องของส.ส.ทั้งสภาด้วยเพื่อมาตรฐานเดียวกัน

"คฑาเทพ"ส.ส.พลังไทยรักไทยยินดีให้ปปช.ตรวจสอบ"โคตรเหล็กไหล"พร้อมขอให้ตรวจสอบพระเครื่องของส.ส.ทั้งสภาด้วยเพื่อมาตรฐานเดียวกัน

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย ในฐานะส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ กล่าวถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช.)เพื่อตรวจสอบการแสดงทรัพย์สินของตนเองโดยเฉพาะ"โคตรเหล็กไหล"มีมูลค่าเกินจริงนั้นว่า จะตรวจสอบก็ดี เพราะ ป.ป.ช.จะได้รู้ว่าที่ร่างกฎเกณฑ์แบบนี้ ถามว่ามีช่องโหว่แบบนี้ต้องให้อุดซะ

ทั้งนี้ ขอขอบคุณ นายศรีสุวรรณ ที่ไปยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบ จะได้มีมาตรการเอาไปใช้ครั้งต่อไป เพราะในหมวดวัตถุมงคลนั้นก็ไม่กำหนดไว้ว่ามูลค่า แต่บอกว่าประมาณเท่าไหร่ มูลค่าปัจจุบันเท่าไหร่ ไม่ได้โฟกัส เป็นพระสมเด็จรุ่นนั้นรุ่นนี้ มีราคากี่ล้านก็ไม่รู้ โดยให้กำหนดเองตามความเชื่อ

"ถ้าป.ป.ช.เรียกไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมก็ยินดีให้ความร่วมมือและไม่มีปัญหาอะไร ถ้าจะตรวจสอบว่า เหล็กไหลมีมูลค่าเท่าไหร่ ก็คงต้องตรวจสอบ ส.ส.ทั้ง 500 คนในสภา เพราะพระแต่ละองค์ราคาเท่าไหร่ก็ไม่รู้ อย่างพระที่บางลำพู ราคาองค์ละ 10-20 บาท แต่ท่านไปตีราคา 5-10 ล้านก็ว่ากันไปอย่าตรวจสอบเฉพาะผม ต้องตรวจสอบทุกคนและในส่วนของ ป.ป.ช.ระบุมาเลยว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีมูลค่าเท่าไหร่ ตั้งราคามาเลยจะได้แก้ไขถูกจะได้จบไป"นายคฑาเทพ กล่าว

นายคฑาเทพ กล่าวอีกว่า ขอยืนยันได้ยื่นแสดงไปตามข้อเท็จจริง เหล็กไหลได้มากว่า 20 ปีแล้ว เช่น โคตรเหล็กไหลราคา 700 ล้านบาท มหาเหล็กไหล ราคา 300 ล้านบาท อุกกาบาต 10 ล้านบาท และพระเครื่องอื่นๆอีก ประเมินค่าไม่ได้ ซึ่งเหล็กไหลที่นี่ไม่เหมือนเหล็กไหลทั่วไป มีสิ่งที่พวกเราอาจไม่เข้าใจกันคือเหล็กไหลทั้ง 2-3 ก้อนนี้ สามารถเสี่ยงทาย อธิฐานได้ โดยเฉพาะถ้าหินก้อนไหนมาสัมผัสเขา (เหล็กไหล) หินก้อนนั้นก็จะเป็นเหล็กไหล ถ้าไม่ได้มาดูมาสัมผัสด้วยตัวเองก็จะไม่รู้

"ต้องมาถามผม ไม่ใช่อยู่ๆ ก็ไปยื่น ป.ป.ช.ต้องถามใจ นายศรีสุวรรณ ทำด้วยอะไรต้องสอบถามให้ผมอธิบายว่าทำไมเหล็กไหลราคา 700 ราคา 300 ไม่ใช่ว่า จู่ๆ พอเป็น

สำหรับที่มีคนถามมามาก ว่าเหล็กไหลจะหายไปไหมนั้น นายคฑาเทพ กล่าวว่า จะหายก็ที่ถามมามากนี้แหละ และหาว่าเหล็กไหลหายก็จะมีเงินโผล่มาแทนเดี๋ยวเป็นประเด็น แต่เหล็กไหลไม่หายหรอก เพราะจะเอาไปไว้ที่อื่นแทน