posttoday

"หญิงหน่อย"ปัดบลั๊ฟปมคลิปเสียงดูดสส.ตอกจิตสำนึกรัฐบาลจ้องขโมยของเพื่อน

25 กันยายน 2562

“สุดารัตน์”เผยคดี“นวัธ”พรรคยืนยันให้เป็นไปตามกฎหมาย ลั่นไม่ได้บลั๊ฟใครเรื่องคลิปเสียงดูดสส. ตอกจิตสำนึกผู้นำรัฐบาลจ้องขโมยของเพื่อนบ้าน ยังหน้าชื่นตาบานอ้าแขนรับ

“สุดารัตน์”เผยคดี“นวัธ”พรรคยืนยันให้เป็นไปตามกฎหมาย ลั่นไม่ได้บลั๊ฟใครเรื่องคลิปเสียงดูดสส. ตอกจิตสำนึกผู้นำรัฐบาลจ้องขโมยของเพื่อนบ้าน ยังหน้าชื่นตาบานอ้าแขนรับ

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.62 ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ศาลจังหวัดขอนแก่นพิพากษาประหารชีวิตนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส. ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย และศาลไม่ให้ประกันตัว ในคดีจ้างวานฆ่า อดีตปลัดอบจ.ขอนแก่น ว่าพรรคยืนยันให้เป็นไปตามกฏหมาย

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุเปิดคลิปหลักฐานการดูด ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ไปร่วมกับฝั่งรัฐบาล คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าเรื่องนี้เกิดจากการปล่อยข่าวจากฝั่งรัฐบาล ว่าในสมัยประชุมหน้าจะมี ส.ส.ย้ายพรรคไปกว่า 20 คน ส่วนตัวพอทราบถึงกระแสข่าวนี้ จึงได้ตอบกับสื่อมวลชนไป โดยไม่ได้ระบุถึงชื่อบุคคลใด แต่ตนยืนยันว่ากรณีเชิญชวน ส.ส.ภายในพรรคเพื่อไทย มีจริง เพราะมี ส.ส. ของพรรคเล่าให้ผู้บริหารพรรคในสภาฯฟัง โดยมีรายละเอียดคือมีการนัดบรรดา ส.ส. พรรคเพื่อไทย ไปที่โรงแรมในละแวกสภาฯ และในช่วงบ่ายก็มีความพยายามนัดอีกครั้ง ซึ่งมีการพูดจูงใจ ให้มีการย้ายข้าง เพื่อรองรับในการพิจารณางบประมาณ และการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ อีกทั้งในส่วนของคลิปเสียงและไลน์ที่เป็นหลักฐานเราได้รวบรวมให้กับฝ่ายกฎหมายดำเนินการเราไม่ได้ต้องมาบลั๊ฟทางการเมือง เพราะวันที่ให้สัมภาษณ์ไปครั้งแรกก็ไม่ได้บลั๊ฟใคร ดังนั้นไม่ต้องการบลั๊ฟใครแต่หวังจะเอามาดำเนินคดีทางกฎหมาย

“วันนั้นไม่ได้ระบุชื่อใครแต่วันนี้มีผู้มากบารมีมารับว่าเหมือนเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงและยินดีอ้าแขนรับถามว่าสังคมไทยจะปล่อยให้เปรียบเสมือนว่าการไปขโมยของเพื่อนเป็นสิ่งที่ถูกต้อง มันเป็นนอมของสังคมต่อไปหรือไม่ ยิ่งเป็นผู้มีอำพรรคการเมือง ต้องแสดงตัวให้เป็นแบบอย่าง ไม่ใช่ออกมายอมรับหน้าชื่นตาบานว่าใช่ มันเกิดขึ้นและยินดีต้อนรับ มันเป็นสิ่งไม่ถูก อยากถามถึงสำนึกจริยธรรม คุณธรรม สำนึกต่อการเป็นผู้นำทางการเมืองมีหรือไม่ กติกาเขียนเองทุกอย่าง ก็ยังจัดตั้งรัฐบาลได้แค่เสียงปริ่มน้ำ”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

เมื่อถามว่าหากพรรคเร่งดำเนินทางกฎหมายได้เร็วจะช่วยสกัดงูเห่าออกไปก่อนพิจารณางบประมาณ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ความพยายามวันนี้ขึ้นอยู่กับสำนึกผู้มีอำนาจ สังคมต้องพิจารณาเรื่องเหล่านี้ เหมือนบ้านเราติดกันเพื่อนบ้านจ้องจะขโมยของตลอดเวลา เราก็พยายามกันของเราเต็มที่แต่ถ้าเพื่อนบ้านบอกว่าเธออย่าเผลอแล้วกัน เผลอเมื่อไหร่ฉันจะขโมยของเธอแน่นอน แล้วมาบอกว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องกับสังคม สังคมต้องพิจารณาว่ามันใช่หรือไม่