posttoday

สิระ ซัด "หญิงหน่อย"จินตนาการ ตีปี๊บ พปชร.ดูดสส.เพื่อไทย ยกรธน. ยันย้ายพรรคไม่ได้

25 กันยายน 2562

"สิระ" ยก รธน. ระบุชัด ส.ส.ย้ายสังกัดไม่ได้ ลาออกเมื่อไหร่ สิ้นสภาพทันที ซัด "สุดารัตน์" จินตนาการล้วน ๆ ตีปี๊บ พปชร.ทาบส.ส.เพื่อไทยย้ายสังกัด

"สิระ" ยก รธน. ระบุชัด ส.ส.ย้ายสังกัดไม่ได้ ลาออกเมื่อไหร่ สิ้นสภาพทันที ซัด "สุดารัตน์" จินตนาการล้วน ๆ ตีปี๊บ พปชร.ทาบส.ส.เพื่อไทยย้ายสังกัด เชื่อ ถึงวันลงมติมีคนพร้อมโหวตสวน เหตุ ทนการเมืองน้ำเน่าของเพื่อไทยไม่ไหว ท้าให้ขับออก เปิดทาง ส.ส.ย้ายพรรคภายใน 30 วัน ประกาศ พร้อมเป็นสะพานเชื่อมเข้า พปชร.

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ท้าให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นำหลักฐานการให้อามิสสินจ้างกับส.ส.เพื่อไทยแลกกับการย้ายสังกัดมาอยู่พรรคพลังประชารัฐออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะ โดยเห็นว่าคำพูดของคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นการสร้างประเด็นทางการเมืองจากจินตาการที่ไม่สามารถเป็นจริงได้ เนื่องจากในขณะนี้ส.ส.จะย้ายสังกัดไม่ได้ หากลาออกก็เท่ากับสิ้นสภาพ ความเป็นส.ส.ทันที จึงไม่มีใครโง่ที่จะทำเช่นนั้น แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยยังเล่นการเมืองแบบไม่ยึดกติกา จ้องเล่นไม่เลิกโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ประเทศชาติ หวังเพียงล้มอำนาจเพื่อเข้าหาอำนาจก็อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ส.ส.ในพรรคเพื่อไทย หันมาสนับสนุนพรรครัฐบาลได้ ซึ่งไม่ถือว่าขัดอุดมการณ์ เพราะนักการเมืองมีหน้าที่ทำเพื่อประชาชน เมื่อพรรคเพื่อไทยไม่ได้ทำเพื่อประชาชน ส.ส.มีสิทธิที่จะสวนมติพรรคได้

"หากวันนั้นมาถึงจริง ๆ ก็ขอให้พรรคเพื่อไทยใช้มติไม่น้อยกว่าสามในสี่ขับส.ส.ที่ทำเพื่อชาติ ไม่ยอมผสมโรงเล่นการเมืองน้ำเน่าร่วมกับเพื่อไทยออก พวกเขาจะได้มีอิสระย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นได้ภายในสามสิบวัน โดยไม่ถูกขังกรงอยู่กับความคับแคบที่มุ่งล้มรัฐบาลเพื่อเข้าอำนาจ โดยที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่จำเป็นต้องฟังคำสั่งจากเจ้ที่ไม่ได้เป็น ส.ส.และผมอาสาที่จะเป็นสะพานเชื่อมให้คนเหล่านี้เข้ามาทำประโยชน์ทางการเมืองในนามของพรรคพลังประชารัฐ" นายสิระ กล่าว