posttoday

เพื่อไทย เย้ยกลับ พวกดูดเจอต้ม เชื่อ ส.ส.กลัวสอบตก ไม่กล้าทิ้งพรรค

24 กันยายน 2562

ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เย้ยกลับ ไม่รู้ใครต้มใคร เชื่อ ส.ส.กลัวสอบตก ไม่กล้าทิ้งพรรค

ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย   เย้ยกลับ ไม่รู้ใครต้มใคร เชื่อ ส.ส.กลัวสอบตก ไม่กล้าทิ้งพรรค

เมื่อเวลา 11.15น. วันที่ 24 ก.ย.  ที่พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีแกนนำพรรคพลังประชารัฐออกมาระบุ อาจจะมีส.ส.เพื่อไทยหลายคนไปร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐว่า เท่าที่ตรวจสอบเช็กดู ฝ่ายรัฐบาลมาเจรจากับส.ส.พรรคเพื่อไทยจริง มีการเสนอเงื่อนไข มีหลายสาย บางสายอาจจะมีชักชวนแค่ให้ไปพูดคุยกินข้าวด้วยกัน แต่บางสายก็คิดจะดึงให้ไปอยู่ด้วยอย่างจริงจังก็มี แต่ทั้งหลายทั้งปวงการจะย้ายไปร่วมงานกับอีกฝ่ายได้ คงอีกนาน และห่างไกลค ความเป็นจริง เนื่องจากหากส.ส.ลาออกตอนนี้ จะทำให้ขาดจากความเป็นสมาชิกพรรคด้วย การจะไปหาพรรคสังกัดใหม่ได้ ต้องรอให้เกิดการยุบพรรคหรือยุบสภาฯเสียก่อน แต่ถ้าจะมาหารือเพื่อหวังให้ ส.ส.เพื่อไทยไปร่วมโหวตให้กับอีกฝ่ายนั้น ก็ไม่ง่าย ในวันนี้ประชาชนสนใจ จับตาตรวจสอบรู้ว่าใครลงมติให้ใครอย่างไร ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ สิ่งที่ส.ส.กลัวที่สุดคือ ประชาชน และกลัวไม่ได้เป็นผู้แทนอีก คงทำให้ส.ส.เหล่านั้นคิดหนัก

นายสุทินกล่าวว่า ส่วนที่มีข่าวส.ส.ไปร่วมกินข้าวกับแกนนำต่างพรรค คงไปกันในแง่ความสัมพันธ์กันส่วนตัว ส่วนจะให้อะไรกันมาส่วนตัวหรือไม่นั้น ถ้าให้เขาก็คงเอา แต่สุดท้ายแล้ว เรื่องนี้ไม่รู้ใครจะต้มใคร ขอยืนยันว่าในวันนี้พรรคเพื่อไทยยังมีเอกภาพ และไม่เฉพาะพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วย หากจะต้องโหวตในวันนี้ พรุ่งนี้ ก็ไม่มีอะไรน่าหนักใจ

เมื่อถามว่าหากยังมีสมาชิกพรรคไปโหวตสวนบางกรณีทำได้หรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า บางกรณีก็อาจทำได้ แต่ถ้าว่ากันตามมารยาททางการเมือง ตามวินัย ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ถามว่าหากยังมีส.ส.โหวตสวน อาจเพื่อต้องการให้ทางพรรคขับออก นายสุทินกล่าวว่า ก็อาจจะมีส.ส.คิดแบบนั้น  แต่ก็ต้องมาดูว่าประชาชนจะยอมหรือไม่ ความเป็นนักการเมืองสิ่งที่กลัวมากที่สุดคือ กลัวสอบตก