posttoday

ก็เปิดมาสิครับ!! "สมศักดิ์"ท้า"สุดารัตน์"เปิดคลิปดูดสส. "เพราะมันไม่มีผม"

24 กันยายน 2562

“สมศักดิ์” ปัดร่วมวงกินข้าว – แจกซอง ส.ส.เพื่อไทย ท้า "สุดารัตน์" เปิดคลิป เพระมันไม่มีผม แต่ไม่เอาผิด เหตุเป็นเรื่องการเมือง ยอมรับ ดูด ส.ส.ไม่ง่าย

“สมศักดิ์” ปัดร่วมวงกินข้าว – แจกซอง ส.ส.เพื่อไทย ท้า "สุดารัตน์" เปิดคลิป  เพระมันไม่มีผม แต่ไม่เอาผิด เหตุเป็นเรื่องการเมือง ยอมรับ ดูด ส.ส.ไม่ง่าย

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวนั่งรับประทานอาหารร่วมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก่อนการอภิปรายประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณ เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ในวันดังกล่าวตนไม่ได้ไปรับประทานอาหารกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นความเข้าใจผิดร้อยเปอร์เซ็นต์ รวมถึงกรณีการแจกซองให้กับ ส.ส.ก็ไม่เป็นจริง เพราะในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่มีอุทกภัย ส.ส.หรือคนที่รู้จักกันจะช่วยกันหาสิ่งของไปมอบและดูแลประชาชน ซึ่งถ้าเป็นในลักษณะนี้อาจเป็นไปได้ แต่การจะไปนั่งรับประทานอาหารพูดคุยดึงเขาเข้ามาพรรค พปชร.นั้น ไม่เป็นความจริง เป็นความเข้าใจผิดอย่างมาก และการพูดกันไปพูดกันมากๆ คนที่รับฟังจะเข้าใจผิด จะมองการเมืองเป็นอย่างอื่นไป

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่ามีคลิปเป็นหลักฐาน นายสมศักดิ์ ตอบว่า “ก็เอามาเปิดสิครับ ไม่เป็นไร เพราะมันไม่มีผม” อย่างไรก็ตาม ตนคงไม่เอาผิดคนที่พาดพิง เพราะเป็นเรื่องการเมือง และตนตอบตามข้อเท็จจริง ไม่ได้ไปท้าทายอะไร

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ มองว่า การจะดูด สส. หรือย้ายพรรคกันในระหว่างเป็น ส.ส.แล้วมันทำยาก ไม่ใช่ง่าย มีเปอร์เซ็นต์ที่ทำได้คือ ต้องยุบพรรค เหมือนกรณีพรรคประชาชนปฏิรูป ของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่พรรคใหญ่ๆ จะไปดูดข้ามพรรคมันเป็นไปไม่ได้ ที่พูดๆ กันไม่เป็นความจริงเลย เป็นเท็จทั้งนั้น