posttoday

ผมอาจดีก็ได้! "บิ๊กป้อม" มองเหตุที่เด็กเพื่อไทยจะมาอยู่ พปชร.

23 กันยายน 2562

พล.อ.ประวิตร ยันไม่เคยเจอ ชัชชาติ เผยพลังประชารัฐยังไม่ได้คนท้าชิงผู้ว่าฯกทม. มองเหตุถ้า ส.ส.เพื่อไทยย้ายมาอยู่ด้วยเพราะตัวเองดี

พล.อ.ประวิตร ยันไม่เคยเจอ ชัชชาติ เผยพลังประชารัฐยังไม่ได้คนท้าชิงผู้ว่าฯกทม. มองเหตุถ้า ส.ส.เพื่อไทยย้ายมาอยู่ด้วยเพราะตัวเองดี

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงการเตรียมผู้สมัครของพรรคฯลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ว่า ขณะนี้กำลังเตรียมการอยู่ แต่ยังไม่ได้คน

ส่วนจะหาผู้สมัครที่มาแข่งกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังตอบไม่ได้เพราะยังไม่เห็นคนเลยว่าจะให้ใครลงสมัคร โดยเรื่องนี้ได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารพรรคเตรียมการอยู่ ซึ่งตนเองไม่ได้ลงไปจัดการหรือเตรียมการอะไร

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบว่านายชัชชาติ จะลงสมัครในนามอิสระ หรือไม่ และส่วนตัวไม่ได้คุย ไม่ได้เจอกับนายชัชชาติ เลยและไม่รู้จักกันด้วย

เมื่อถามว่าหากนายชัชชาติ มีแนวทางร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ พรรคจะเปิดกว้างรับแนวคิดของนายชัชชาติหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้ามาถามว่า ถ้าเผื่อและสมมุติ ผมจะไม่ตอบ

ส่วนกระแสข่าวที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ซึ่งเป็นสองแกนนำพรรคนัด 14 ส.ส.พรรคเพื่อไทยกินข้าวเช้าก่อนเข้าประชุมสภาในอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ซึ่งถูกมองว่าเป็นการดีล ส.ส.งูเห่าทางการเมือง ว่า ไม่รู้ ให้ไปถามนายสมศักดิ์ และนายสุริยะเอง

เมื่อถามว่าเป็นยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ในการดึง ส.ส. ฝ่ายค้านมาร่วม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ ไม่มียุทธศาสตร์นี้

ส่วนจะเป็นเรื่องดีหรือไม่หาก ส.ส.พรรคเพื่อไทยมาร่วมงานด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะทำอย่างไรได้ คุณก็ให้เขามาสิ

เมื่อถามย้ำว่าถ้า 14 เสียง ของฝ่ายค้านมาร่วมกับรัฐบาลจะทำให้หนักแน่นขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถามว่าถ้าหรือสมมุติว่า ไม่เอา ให้เอาจริงเลย

เมื่อถามย้ำอีกว่าถ้ามาก็เอาเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เอาสิ มาก็เอา

ส่วนจะเป็นการแก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำหรือไม่ แกนนำ พปชร. มองว่า ไม่ได้แก้ปัญหา เขาอยากมาก็ทำยังไงได้

เมื่อถามว่า สิ่งใดที่ทำให้ 14 ส.ส.พรรคเพื่อไทยอยากมาร่วม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมจะไปรู้เหรอ คุณถามมาก็ตอบเอง

และเมื่อถามย้ำแสดงว่าจะต้องมีอะไรดี ส.ส.เพื่อไทยถึงอยากมาอยู่ด้วย พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ผมอาจจะดีก็ได้มั้ง