posttoday

มงคลกิตติ์ จ่อดำเนินคดีผู้ร้องตนยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ

23 กันยายน 2562

มงคลกิตติ์ ประกาศเตรียมดำเนินคดีผู้ร้องตนยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ ชี้พระเครื่องมีคุณค่าทางจิตใจประเมินมูลค่าไม่ได้

มงคลกิตติ์ ประกาศเตรียมดำเนินคดีผู้ร้องตนยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ ชี้พระเครื่องมีคุณค่าทางจิตใจประเมินมูลค่าไม่ได้

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า เตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่ไปร้องเรียนตนว่ายื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อเป็นเท็จ กรณีที่หาว่าพระเครื่อง ว่ามีมูลค่าสูงเกินกว่าความเป็นจริง เข้าข่ายฟอกเงิน ซึ่งเป็นการหมิ่นประมาทตนและพรรคอย่างมาก เนื่องจากตนเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร และหัวหน้าพรรค กรรมาธิการทหาร ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามกฏหมายและตามรัฐธรรมนูญ 60 ซึ่งตนได้ยื่นบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สินที่มีอยู่จริงอย่างบริสุทธิ์ใจ

นายมงคลกิตติ์ ระบุอีกว่า พระเครื่องมีคุณค่ากับตนมากทางจิตใจ ประเมินมูลค่าไม่ได้ อีกอย่าง ป.ป.ช.ไม่เคยมีระเบียบกฏหมายว่าด้วยราคากลางของทรัพย์สินทุกประเภทมาก่อน ให้ประเมินราคาเองตามคุณค่าของเราตามที่มีอยู่จริงตอนเข้า-ออก จากการดำรงตำแหน่ง ซึ่งเป็นไปตามกฏหมาย

ทั้งนี้ ตนกล้ายื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เปิดเผยทุกอย่าง แม้ชีวิตส่วนตัว กระทั้งสุนัข หม้อข้าว ตู้ เตียง ฯลฯ และไม่ได้ยืมของใคร พร้อมยกตัวอย่างว่าทีกรรมการสภามหาวิทยาลัย-กรรมการปฏิรูป-บอร์ดต่างๆของรัฐ ที่ ป.ป.ช.ให้ชี้แจงทุกคนบอกยุ่งยากบ่ายเบี่ยง จนต้องออก ม.44 ไม่ต้องยื่น แบบนั้นถึงเรียกว่าดีใช่ไหม

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ป.ป.ช. เปิดบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ ส.ส.จำนวน 80 ราย และนักการเมืองที่ถูกจับตาในครั้งนี้คือ นายมงคลกิตติ์ ที่ยื่นการครอบครองทรัพย์สินกว่า 192 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้มูลค่าพระเครื่องมีมูลค่าถึง 147 ล้านบาท และนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย ที่แจ้งว่ามีโคตรมหาเหล็กไหลและอุกกาบาต มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท