posttoday

แกนนำนปช.ลุ้นฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีปิดล้อมบ้านสี่เสาฯ

23 กันยายน 2562

5 แกนนำนปช.เดินทางมาศาลอาญา รอฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีชุมนุมปิดล้อมบ้านสี่เสาฯ "เหวง"ลั่นน้อมรับคำพิพากษา หากต้องเข้าคุกก็มีความภูมิใจ

5 แกนนำนปช.เดินทางมาศาลอาญา รอฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีชุมนุมปิดล้อมบ้านสี่เสาฯ "เหวง"ลั่นน้อมรับคำพิพากษา หากต้องเข้าคุกก็มีความภูมิใจ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 62 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีกลุ่มนปช.ชุมนุมปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ บ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550 ภายหลังเลื่อนการอ่านคำพิพากษาจากวันที่ 31 ก.ค. 62 มาเป็นวันที่ 23 ก.ย. 62 เนื่องจากนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ป่วยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

สำหรับจำเลยในคดีนี้ประกอบด้วย นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. และ นายนพรุจ หรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ก.ย.58 ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา ให้จำคุกนายวีระกานต์, นายณัฐวุฒิ, นายวิภูแถลง และนพ.เหวง คนละ 4 ปี 4 เดือน ส่วนนายนพรุจ 2 ปี 8 เดือน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.60 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษา ให้จำคุกแกนนำนปช. คนละ 2 ปี 8 เดือน และนายนพรุจ 2 ปี 8 เดือน

ด้าน นพ.เหวง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "ผมยินดีน้อมรับคำพิพากษาของศาล ไม่ว่าจะออกมาประการใด หากผมต้องเข้าเรือนจำ ผมก็มีความภาคภูมิใจ ที่ผมได้อุทิศอิสรภาพของผมให้กับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของประชาชน บนเส้นทางอันยาวเหยียดของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและชีวิตที่ดีของประชาชน วีรชนประชาธิปไตยของประชาชนผู้อุทิศอิสรภาพและชีวิตเพื่อประชาชนมีจำนวนนับถ้วนอยู่แล้ว ผมภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในขบวนแถวนั้นด้วยเช่นกัน"

ภาพจาก ยูดีดีนิวส์ - UDD news