posttoday

"วัฒนา"เหน็บ "บิ๊กตู่" นำโครงการ30บาทของทักษิณไปโชว์ยูเอ็น

22 กันยายน 2562

"วัฒนา"อวย "ทักษิณ" ใจกว้าง คิดนโยบายเป็นประโยชน์ต่อประเทศ เหน็บ "บิ๊กตู่" นำโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคไปอวด "ยูเอ็น"

"วัฒนา"อวย "ทักษิณ" ใจกว้าง คิดนโยบายเป็นประโยชน์ต่อประเทศ เหน็บ "บิ๊กตู่" นำโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคไปอวด "ยูเอ็น"

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "นายกทักษิณเป็นคนมีปัญญาจึงใจกว้าง ทุกครั้งที่กล่าวถึงความสำเร็จของนโยบายท่านจะให้เกียรติผู้เป็นเจ้าของความคิดทุกครั้ง เช่น กองทุนหมู่บ้านท่านจะบอกที่มาคือธนาคารประชาชนของบังคลาเทศ หรือโอทอปก็ได้มาจากเมืองโออิตะ เมื่อคราวที่นายกทักษิณไปเยือนญี่ปุ่นท่านได้นำสื่อมวลชนและผู้ประกอบการไปดูงานที่เมืองโออิตะเพื่อให้เกียรติเจ้าของความคิดและให้ผู้เกี่ยวข้องได้เรียนรู้เพื่อนำมาพัฒนาต่อยอด"

"โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคหรือระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้าเป็นหนึ่งในนโยบายที่นายกทักษิณทำไว้ให้กับประเทศไทย โครงการนี้ได้รับการยกย่องจากทั่วโลกโดยในปีนี้พลเอกประยุทธ์จะนำคณะไปรับรองร่างปฏิญญาระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่ไทยเป็นตัวตั้งตัวตี เพื่อยืนยันความสำเร็จและเป็นความมุ่งมั่นทางการเมืองที่จะนำแนวความคิดนี้ไปใช้กับทั่วโลก ผู้ที่เป็นเจ้าของความคิดนี้คือคุณหมอสงวน นิตยารัมภ์พงศ์ ที่เคยนำโครงการนี้ไปเสนอพรรคการเมืองอื่นมาก่อนแล้วแต่ถูกปฏิเสธ"

"ทั้งสามโครงการที่กล่าวมาคือการลงทุนภาครัฐที่ทำให้ประชาชนมองเห็นอนาคต ต่างกันโดยสิ้นเชิงกับรัฐบาลประยุทธ์ที่มุ่งแต่การแจกเงินที่ไม่ทำให้คนเห็นอนาคตจึงไม่ทำให้คนกล้าใช้เงินและไม่เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ต่อเนื่องและยั่งยืน นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจของไทยตกต่ำต่อเนื่องมายาวนาน เพราะนอกจากรัฐบาลจะไม่มีปัญญาคิดนโยบายทางเศรษฐกิจที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทยแล้ว สติปัญญาและการกระทำของนายกยังเป็นตัวทำลายความเชื่อมั่น"

"คงคิดว่าผู้ฟังในเวทียูเอ็นไม่มีทางทราบว่า ผู้ที่ริเริ่มโครงการนี้คือใครและผู้ที่กำลังนำคณะไปเอาหน้ารับรองปฏิญญาคือคนที่เคยคิดจะล้มโครงการแต่ถูกประชาชนต่อต้าน ฝรั่งไม่ได้ปัญญาน้อยเหมือนคนที่กำลังอ่านสนุทรพจน์"