posttoday

"ธนกร" ชี้ "สุดารัตน์" มีอคติ แจงนายกฯอยากให้ส.ส.พท.มาช่วยกันแก้น้ำท่วม

20 กันยายน 2562

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชี้ "สุดารัตน์" อคติ แจง "บิ๊กตู่" ไม่ได้ต้องการให้ส.ส.เพื่อไทย มาต้อนรับ แต่อยากให้มาร่วมกันช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม วอนเพลาๆ การเมืองลงบ้าง

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชี้ "สุดารัตน์" อคติ แจง "บิ๊กตู่" ไม่ได้ต้องการให้ส.ส.เพื่อไทย มาต้อนรับ แต่อยากให้มาร่วมกันช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม วอนเพลาๆ การเมืองลงบ้าง

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ส.ส.เพื่อไทยไม่ได้มีหน้าที่รับนายกรัฐมนตรี ภายหลังนายกฯ ประกาศถามหาส.ส.พรรคเพื่อไทยขณะลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมที่จ.อุบลราชธานีว่า  ตนมองว่าคุณหญิงสุดารัตน์มองโลกในแง่ร้ายเกินไป มีอคติ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ต้องการให้ส.ส.พรรคเพื่อไทยมาต้อนรับ แต่ต้องการให้ส.ส.เพื่อไทยมาร่วมกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วยกัน มาร่วมแรงร่วมใจกัน ตนไม่เข้าใจคุณหญิงสุดารัตน์ซึ่งจบปริญญาเอกทางด้านพุทธศาสนา แต่กลับมองเจตนาท่านนายกฯ ในแง่ลบได้ตลอด และก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์และส.ส.พรรคเพื่อไทยก็ออกมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ในทำนองไม่สนใจแก้น้ำท่วมให้คนอีสาน ทั้งๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ไปตั้งแต่วันแรกๆ

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากให้พรรคเพื่อไทยเพลาๆเกมการเมืองลงบ้าง มาร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจะดีกว่า จริงๆ แล้วตนไม่อยากจะออกมาตอบโต้อะไร เพราะมันไม่ใช่เวลามาทะเลาะกัน หรือดิสเครดิตกัน วันนี้พี่น้องประชาชนหลายพื้นที่ต่างประสบปัญหาน้ำท่วม ทางรัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ก็ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ เพราะประชาชนกำลังเดือดร้อน ภาคเอกชนก็เข้าไปช่วย จึงไม่ใช่เวลามาสาดโคลนโจมตีกัน อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ได้เข้าใจ ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้นักการเมืองรุ่นใหม่จะดีกว่า